Sử dụng Google Analytics để đo lường hiệu quả quảng cáo OOH

Quảng cáo OOH mang tính địa lý vô cùng cao, tiếp cận với nhóm khách hàng theo khu vực

Doanh nghiệp của bạn không thể chỉ chạy các chiến dịch quảng cáo mà không đo lường thành công của nó. Bỏ qua hoạt động đo lường, bạn sẽ không thể biết cần cải thiện điều gì và số tiền đầu tư của bạn vào quảng cáo OOH có thể bị “mất trắng”. Cùng Billboard Wewin tìm hiểu cách tận dụng Google Analytics để đo lường chiến dịch OOH của bạn!

1. “Awareness” là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với mọi doanh nghiệp

“Awareness” là một từ thông dụng trong lĩnh vực Marketing và chúng ta đều biết nó quan trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực sự hiểu và có cái nhìn tổng quan về cụm từ này. “Aware” về một doanh nghiệp có nghĩa là gì? Theo Cassidy, có hai nghĩa: Recognition và Recall.

Recognition (Sự công nhận) có nghĩa là khách hàng mục tiêu nhìn thấy thương hiệu của bạn qua các biển quảng cáo và công nhận nó nổi bật theo một cách nào đó. Sự công nhận được xây dựng dựa trên những hình ảnh độc đáo: những gì mọi người nhìn thấy về bạn không chỉ là sự bắt mắt mà còn khác biệt với các thương hiệu khác. Recognition thể hiện sự quen thuộc, giúp xây dựng lòng tin của khách hàng.

Recall (Nhớ lại trong trí nhớ) có nghĩa là khi khách hàng gặp vấn đề và họ sẽ nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn như là một giải pháp tối ưu. Đôi khi điều này là có chủ ý (với những thương hiệu trung thành) nhưng thường thì đó là phản xạ tự nhiên trong tiềm thức và tự động do tiếp xúc lặp đi lặp lại.

“Awareness” là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với mọi doanh nghiệp
“Awareness” là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với mọi doanh nghiệp

Theo một số nghiên cứu, khách hàng cần xem thông điệp của bạn ít nhất bảy lần trước khi họ thực hiện hành động chuyển đổi. Như Cassidy đã chỉ ra, cách tiếp cận đa kênh cùng phương pháp kết hợp tốt có thể mang lại những điểm tiếp xúc lặp đi lặp lại này và phát triển nó thành những “điểm chạm”.

Khi đó, Awareness có nghĩa là khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn và nhớ lại thương hiệu đó một cách tự nguyện hoặc không tự nguyện khi có bất cứ tác nhân kích thích liên quan đến những hành động của thương hiệu.

Vậy quảng cáo OOH góp phần nâng cao nhận thức như thế nào? Một nghiên cứu từ IPA Databank đã tìm hiểu các chiến dịch OOH từ năm 2004 đến năm 2019. Họ nhận thấy rằng, nhờ OOH, mức độ trung thành của khách hàng đã được cải thiện 276%, bao gồm mức tăng 80% đối với tìm kiếm trực tuyến và mức tăng 56% đối với phương tiện truyền thông xã hội.

Một nghiên cứu khác – Silicon Slopes – một hội nghị thường niên được tổ chức tại Utah. Blip đã giúp họ chạy một chiến dịch bảng quảng cáo kỹ thuật số, đã tạo ra 1,4 triệu lần hiển thị trên 18 bảng quảng cáo. Kết quả là họ đã tăng nhận thức về thương hiệu và tỷ lệ tham dự sự kiện lên 87%, mức độ quan tâm và tìm kiếm tăng lên 300%. 

Tìm kiếm trực tuyến và tương tác trên các phương tiện truyền thông xã hội sau khi xem quảng cáo của chiến dịch cho thấy cả sự công nhận và gợi nhớ, vì bạn không thể tìm kiếm một thương hiệu mà bạn không biết có tồn tại hoặc không thể nhớ bất kỳ điều gì về nó.

2. Sử dụng Analytics để đo lường thành công của chiến dịch OOH

Lập kế hoạch để một chiến dịch Marketing hoạt động hiệu quả và kiểm tra tình hình hoạt động của chiến dịch là hai việc hoàn toàn khác nhau.

Để bắt đầu kiểm tra khả năng hoạt động của chiến dịch OOH đang chạy, bạn có thể bắt đầu với hai câu hỏi chính:

  • Có nhiều người tìm kiếm thương hiệu của tôi hơn không?
  • Có nhiều người truy cập Website hoặc các kênh thông tin của tôi hơn không?

Andrew đã chỉ ra rằng sự cân nhắc – liệu có nên mua hàng của bạn hay không – xuất phát từ “Awareness”. Khi mọi người đang tìm kiếm thương hiệu của bạn hoặc truy cập Website của bạn, thì họ đang ở giai đoạn cân nhắc. Càng nhiều người tham gia vào một trong hai hoạt động này, chiến dịch nâng cao nhận thức của bạn càng thành công.

Sử dụng Analytics để đo lường thành công của chiến dịch OOH
Sử dụng Analytics để đo lường thành công của chiến dịch OOH

Để có được thông tin chi tiết, doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ mạnh mẽ mà Google Analytics cung cấp. GA cung cấp cho bạn phương tiện để đo lường tác động giao dịch trực tiếp. Ví dụ, bạn muốn thu thập các cuộc gọi điện thoại của khách hàng. Bằng cách sử dụng công cụ của GA và hiển thị số Hotline trên bảng quảng cáo, doanh nghiệp có thể theo dõi các cuộc gọi của khách hàng đến từ OOH.

Một số chỉ số khác cho thấy mức độ ảnh hưởng của chiến dịch quảng cáo OOH mà bạn đang triển khai, chẳng hạn như:

  • Số lượt click vào Website hoặc các liên kết/quảng cáo trên các kênh trực tuyến.
  • Tỷ lệ nhấp (CTR): tỷ lệ phần trăm số người nhìn thấy liên kết/quảng cáo và click vào liên kết/quảng cáo đó.
  • Số lần hiển thị: số lần mọi người nhìn thấy quảng cáo/liên kết của thương hiệu.
  • Phiên: số lần khách hàng ở lại trang web của bạn và thời gian họ ở lại.
  • Người dùng mới: số lượng khách truy cập mới chưa từng vào trang web của bạn trước đây.

Các chỉ số trên không thể hiện được toàn bộ bức tranh tình hình chiến dịch OOH. Một trong những lợi ích của quảng cáo OOH là nâng cao hiệu quả của các hoạt động Marketing khác. Nếu bạn thấy nhiều lượt click chuột hơn, CTR cao hơn hoặc số lượng người dùng mới lớn hơn sau khi bắt đầu chiến dịch, thì đó có nghĩa là các quảng cáo OOH của bạn đang hoạt động hiệu quả.

Nhưng bạn có thể phân tích sâu hơn với những dữ liệu dựa trên vị trí – theo dõi hoạt động của người dùng dựa trên địa lý.  Biển quảng cáo mang tính địa lý vô cùng cao bởi nó được đặt ở nhiều vị trí khác nhau, tiếp cận với những nhóm đối tượng có đặc điểm khu vực sống, làm việc tương đồng nhau. Nó có thể giúp bạn thu thập được những dữ liệu vô cùng có lợi cho hoạt động phân tích.

Quảng cáo OOH mang tính địa lý vô cùng cao, tiếp cận với nhóm khách hàng theo khu vực
Quảng cáo OOH mang tính địa lý vô cùng cao, tiếp cận với nhóm khách hàng theo khu vực

Cuối cùng, bạn có thể thấy cách biển quảng cáo tác động đến hoạt động tìm kiếm thương hiệu – người dùng tìm kiếm trực tiếp tên thương hiệu hoặc một phần của tên thương hiệu. Nếu chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức đang hoạt động tốt, bạn sẽ thấy sự gia tăng trong tìm kiếm thương hiệu. Bằng cách sử dụng Google Analytics, bạn có thể thấy quảng cáo ngoài trời và kỹ thuật số có thể phối hợp với nhau như thế nào để truyền thông tốt hơn, trong thế giới “thực”.

3. Lưu ý khi thực hiện chiến dịch OOH

Bạn cần biết tầm quan trọng của chiến lược Marketing đa kênh

Các biển quảng cáo không thể chạy mà không có kế hoạch; theo Andy và Cassidy, chúng không phải là một chiến lược Marketing độc lập. Điều quan trọng là hướng tới khách hàng mục tiêu của bạn trên tất cả các giai đoạn của kênh Marketing và sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để thu hút họ.

Quảng cáo OOH không phải một chiến lược Marketing độc lập
Quảng cáo OOH không phải một chiến lược Marketing độc lập

Billboard WeWin chia sẻ tới bạn danh sách các điểm chính mà chiến lược đầu tư cho quảng cáo OOH mà các doanh nghiệp nên chú ý:

  • Áp dụng chi tiêu thường xuyên trên tất cả các kênh của bạn. Đầu tư đồng thời sẽ giúp thương hiệu tiếp xúc với lượng lớn khách hàng và tăng độ nhận diện.
  • Đừng “kéo đòn bẩy” riêng từng quảng cáo, luôn nhất quán – đây mới là cách để thành công.
  • Marketing là một kế hoạch dài hạn; các chiến dịch phải có thời gian để thực thi. Lưu ý rằng, khi sắp xếp timeline cho các quảng cáo, cần phù hợp với đặc điểm của nhóm khách hàng mục tiêu. Thời gian nào người xem tương tác nhiều nhất? Thời gian nào dễ thúc đẩy sự chuyển đổi nhất?…
  • Tính liên tục của các tin nhắn quảng cáo là rất quan trọng; điểm tiếp xúc sẽ mạnh hơn khi tất cả cùng củng cố thông điệp chính.
  • Chiến dịch OOH của bạn nên chiếm khoảng 10-15% ngân sách dành cho Marketing hàng năm để có thể thu được sự tác động.

Đừng nản lòng hay phân tâm, hãy nhất quán trong các chiến dịch OOH để có thể thu về những “điểm chạm” gần nhất với khách hàng mục tiêu. Hãy tận dụng Google Analytics để đo lường hiệu quả chiến dịch OOH, từ đó có những sự thay đổi ảnh hưởng tích cực tới thành công của thương hiệu.

Dịch vụ: Quảng cáo Billboard

Mọi người cũng xem: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us