Hiệu quả của quảng cáo Billboard đối với chiến dịch truyền thông

Quảng cáo Billboard thú vị của Chick-Fil-A

Quảng cáo Billboard là loại hình quảng cáo ngoài trời phổ biến và đem đến những hiệu quả truyền thông vượt trội. Cùng quảng cáo Billboard WeWin tìm hiểu thêm về hiệu quả của quảng cáo Billboard đối với các chiến dịch truyền thông qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Hiệu quả quảng cáo Billboard chưa bao giờ phải bàn cãi, đó là một lý do chính mà chúng ta vẫn nhìn thấy các biển quảng cáo ngày nay, sau khi đã tồn tại rất lâu. Với sự xuất hiện của quảng cáo trên mạng xã hội và các xu hướng tiếp thị kỹ thuật số khác (digital marketing), một số người có thể coi rằng quảng cáo ngoài trời đã hết thời. Nhưng quan niệm sai lầm đó phần lớn là không có cơ sở.

Trên thực tế, với sự gia tăng của thời đại kỹ thuật số, marketing bằng quảng cáo Billboard thậm chí có thể phù hợp và hiệu quả hơn vào những ngày nay. Chưa kể, các chỉ số đo lường và chỉ số hiệu suất chính đều dễ theo dõi hơn bao giờ hết, như số lần hiển thị, phạm vi tiếp cận, v.v.

Với các hiệu ứng ngày càng phát triển, chẳng hạn như màn hình kỹ thuật số, hình 3-D hoặc các cấu trúc khác nhau, khái niệm về quảng cáo Billboard và lý do tại sao hình thức nay vẫn còn hoạt động là không thay đổi. Thay vào đó, các công ty nên coi quảng cáo Billboard là một phương pháp quảng cáo chính và là một yếu tố chính trong tất cả các hình thức quảng cáo.

Dưới đây là một số lý do hàng đầu cho thấy hiệu quả của quảng cáo Billboard:

Thế giới đang chuyển động

Theo thời gian, các quốc gia trên thế giới đã trở nên “di động” hơn. Mọi người dành ít thời gian hơn ở nhà. Cho dù là tận hưởng một chuyến đi đường hay du lịch, đi làm hay chỉ đơn giản là tìm kiếm một trải nghiệm mới, thì các công dân trên toàn cầu đều đang di chuyển. Chúng ta luôn luôn có một nơi nào đó để đi. 

Tất cả thời gian trên ô tô của chúng ta tăng lên và các quảng cáo được đặt bên đường nơi khách du lịch và người đi làm có thể nhìn thấy chúng chắc chắn sẽ được chú ý.

Người điều khiển xe là đối tượng dễ bị thu hút

Những người lái xe trên đường, nhưng đôi khi mắt của họ cũng có thể rơi vào các biển quảng cáo lớn, bắt mắt bên đường. Thực tế, những người lái xe được coi là các đối tượng dễ bị thu hút bởi các vật khác. Để tránh gây nguy hiểm cho mình, người lái xe có thể tắt đài hoặc đăng ký một kênh hoàn toàn không có quảng cáo.

Với rất ít thứ khác để đánh lạc hướng người lái xe, rất có thể họ sẽ dành một chút thời gian để nhìn vào bảng quảng cáo đó. Thêm vào đó, không giống như các phương tiện quảng cáo khác, quảng cáo ngoài trời không thể tắt, ẩn hoặc vứt bỏ, do vậy, những người lái xe sẽ “buộc” phải nhìn những tấm quảng cáo Billboard hấp dẫn. 

Quảng cáo Billboard truyền cảm hứng cho những ý tưởng mới

Một bảng quảng cáo Billboard cho một nhà hàng, điểm tham quan hoặc thậm chí một cửa hàng độc đáo có thể tạo ra doanh số bán hàng tức thì cho những khách du lịch đang muốn khám phá một khu vực mới. Một số biển quảng cáo cho một số sản phẩm nhất định có thể được nhìn thấy ngay bên ngoài cửa hàng!

Với một nền văn hóa ngày càng phát triển về việc khám phá những con đường mới và tìm kiếm những trải nghiệm độc đáo, một bảng quảng cáo Billboard được đặt ở đúng vị trí sẽ cung cấp chỉ dẫn đến một địa điểm lạ có thể tạo ra doanh số bán hàng ngay lập tức.

Quảng cáo Billboard giúp sáng tạo ra nhiều ý tưởng marketing mới
Quảng cáo Billboard giúp sáng tạo ra nhiều ý tưởng marketing mới

Điều này làm cho bảng quảng cáo trở thành một phương pháp quảng cáo tiết kiệm chi phí đáng ngạc nhiên. Mặc dù bản thân bảng quảng cáo ban đầu có thể khá tốn kém để thiết kế và lắp dựng, nhưng nếu được đặt một cách hiệu quả, nó sẽ nhiều hơn là bù đắp chi phí bán hàng.

Những tiến bộ trong công nghệ làm biển quảng cáo cũng đã bổ sung một khía cạnh mới cho hiệu quả quảng cáo của biển quảng cáo, với khả năng hiển thị nhiều quảng cáo trong ngày.

Sự lặp lại và hiển thị thương hiệu

Mức độ nhận biết thương hiệu cao nằm ở sự lặp lại và tiếp xúc. Mặc dù chiến lược marketing “đã thử và đúng” có thể giúp ích cho nỗ lực nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp, nhưng làm như vậy không chỉ tốn kém mà còn ngày càng khó được chú ý (trừ khi doanh nghiệp kiếm được một số tiền lớn trên nền tảng quảng cáo).

Quảng cáo Billboard là phương tiện marketing duy nhất mà người làm quảng cáo có toàn quyền kiểm soát không gian quảng cáo. Quảng cáo được hiển thị liên tục – trong khi khó có phương tiện nào khác cho phép thông điệp của thương hiệu được hiển thị 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần. 

Nếu những gì khán giả nhìn thấy trên bảng quảng cáo của doanh nghiệp khiến họ cười, truyền cảm hứng cho họ, hoặc nhắc nhở họ về một kỷ niệm tích cực hoặc bất kỳ con đường kết nối cảm xúc nào khác… thì có lẽ thương hiệu đã có được một khách hàng trung thành.

Sự nhắc lại thương hiệu là điểm mạnh của các quảng cáo Billboard 
Sự nhắc lại thương hiệu là điểm mạnh của các quảng cáo Billboard

Cần phải đối mặt với sự thật rằng – người tiêu dùng ngày nay liên tục bị gây phiền nhiễu bởi các quảng cáo trên báo in (có thể không nhiều ngày nay), trực tuyến, qua đài radio, quảng cáo trên truyền hình và thậm chí trên phương tiện truyền thông xã hội. Việc tìm kiếm hình thức quảng cáo đủ gây ấn tượng với công chúng là điều mà người làm quảng cáo luôn phải cân nhắc. 

Người bán liên tục tìm đủ mọi cách để thu hút khách hàng, do vậy một phương pháp quảng cáo rất đặc biệt dựa trên mối liên hệ cảm xúc đã xuất hiện. Hãy suy nghĩ về điều đó: nếu một quảng cáo có thể thu hút bạn hoặc khiến bạn cười trong vài giây sau khi xem nó, điều đó có khiến bạn nghĩ tích cực hơn về thương hiệu đó không?

Điều này là tương tự áp dụng cho các quảng cáo Billboard và các quảng cáo Out Of Home (OOH) tốt hơn nhiều cách quảng cáo khác. Quảng cáo Billboard đảm bảo rằng sẽ có một lượng khán giả bị thu hút khi lướt qua các bảng quảng cáo của thương hiệu trong ít nhất vài giây. Những người này sẽ có thể suy nghĩ về nó trong khi lái xe, ghi nhớ hình ảnh và lưu lại trong tâm trí của họ, 

Tác động & Sáng tạo

Marketing bằng quảng cáo Billboard là chiến lược lớn, táo bạo, đầy màu sắc và sáng tạo.Với tất cả những tiến bộ công nghệ và vòng xoáy của các nhà quảng cáo trên toàn cầu, các công ty được khuyến khích vượt lên trên nhau về sự sáng tạo và tư duy “out of the box”. Còn người tiêu dùng luôn mong đợi mọi điều thú vị và đón nhận những sự sáng tạo từ các thương hiệu. 

Ví dụ: Nếu chỉ coi Chick-Fil-A là một điểm dừng bánh sandwich thức ăn nhanh khác thì bạn đã hoàn toàn sai. Chick-Fil-A là một thương hiệu được công nhận trên toàn cầu vì vô số lý do, bao gồm dịch vụ khách hàng hàng đầu, sản phẩm tốt và các biển quảng cáo nổi tiếng của họ.

Có thể nhận ra thương hiệu này ngay khi nhìn thấy một bảng quảng cáo đen trắng ở phía xa với những mảng màu đỏ được vẽ bằng tay, những con bò 3D được đặt ở nhiều tư thế thú vị khác nhau, và logo Chick-Fil-A màu đỏ khiêm tốn nằm ở phía dưới biển quảng cáo. 

Quảng cáo Billboard thú vị của Chick-Fil-A
Quảng cáo Billboard thú vị của Chick-Fil-A

Những con bò “phá hoại” bảng quảng cáo đã trở thành một phần được mong đợi và sáng tạo trong chiến lược quảng cáo của Chick-Fil-A, và khi nhìn vào doanh thu của họ có thể thấy hoạt động hiệu quả của các quảng cáo Billboard này. Có thể biết chính xác thông điệp của họ là gì và khía cạnh sáng tạo của những con bò truyền tải thông điệp – “Eat More Chikin” –  đó chính là điểm khác biệt tạo nên sự thu hút của thương hiệu này 

Vì vậy, nếu muốn nổi bật giữa đám đông, tiếp cận mọi người nhanh hơn và hiệu quả hơn, doanh nghiệp nên xem xét áp dụng thực hiện các chiến lược marketing bằng quảng cáo Billboard. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us