Quảng cáo ngoài trời không còn quá xa lạ với chúng ta bởi tính thông dụng, sự phổ biến và hiệu quả mà hình thức này mang lại. Quảng cáo OOH phù hợp với nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có thể thao. Vậy các thương hiệu thể thao đã sử dụng quảng cáo ngoài trời như thế nào? Cùng quảng cáo Billboard WeWin tìm hiểu một số ví dụ tiêu biểu qua bài viết sau.
Thể thao là vốn một trong những ngành hàng tiềm năng để phát triển quảng cáo. Theo Nielsen Sports báo cáo, chỉ riêng các hợp đồng tài trợ thể thao toàn cầu đã chiếm gần 50 tỷ đô la doanh thu vào năm 2019. Ngoài ra, các thương hiệu thể thao cũng đã chi gần 1,2 tỷ đô la cho quảng cáo kỹ thuật số trên các trang web liên quan đến thể thao.
Trong đó quảng cáo OOH là một trong những hình thức quảng cáo sáng tạo mà đa số các thương hiệu lựa chọn để quảng bá sản phẩm của mình. Dưới đây là một số ví dụ điển hình của các thương hiệu thực hiện quảng cáo OOH thành công.
Chiến dịch của Nike tại Trung Quốc
Nike đã hợp tác với LeBron để quay trở lại một cách tích cực tại thị trường Trung Quốc, nơi NBA và Lebron được phổ biến rộng rãi. “Chiến dịch này được truyền cảm hứng từ khoảnh khắc biến một cuộc gọi bị tắt tiếng thành một nền tảng để nói to hơn nữa”. Nike cho biết.
Wieden + Kennedy Shanghai đã tạo ra chiến dịch này để khuyến khích các vận động viên trẻ Trung Quốc tiếp tục theo đuổi đam mê của họ, bao gồm cả thể thao. Họ nhấn mạnh những nỗ lực của Lebron ngoài tòa án, chẳng hạn như mở trường học và thành lập công ty. Chiến dịch OOH đã được thực hiện tại bảy thành phố của Trung Quốc: Thiên Tân, Thượng Hải, Trùng Khánh, Nam Kinh, , Hàng Châu, Bắc Kinh, Tô Châu, Cáp Nhĩ Tân và Thành Đô.
Kris Bryant Adidas billboard
Kris Bryant, 23 tuổi đã hoàn thành khóa huấn luyện mùa xuân 2015 với chỉ số đánh bóng trung bình là 0,425 với 9 lần home runs và 15 lần RBI. Tuy nhiên, sau một mùa giải tuyệt vời cho Cubs, Cubs đã thông báo rằng họ sẽ gửi anh về dự bị mặc cho những thành tựu ấn tượng mà anh đạt được.
Việc không đưa Bryant vào danh sách 25 người chính thức trong 12 ngày đầu tiên của mùa giải sẽ giúp Cubs có thêm một năm sở hữu Bryant trước khi anh ấy trở thành cầu thủ tự do. Các thương hiệu lớn luôn biết cách nắm bắt cơ hội, do vậy, Adidas, đã ký hợp đồng với Bryant và đã công bố một bảng quảng cáo bên ngoài Wrigley Field với chú thích “Đáng để chờ đợi”.
Adidas’ 2006 bridge
Một tuần trước World Cup 2006, cây cầu sáng tạo này của thủ môn người Đức Oliver Kahn được Adidas xây dựng trên đường đến sân bay Munich. Quảng cáo cho thấy thủ môn Oliver Kahn băng qua đường cao tốc để cứu một bàn thua tại sân bay Munich.
New Balance
Kawhi Leonard đã hợp tác với New Balance để quảng bá loạt trận cuối cùng của Toronto Raptors với Golden State Warriors vào năm 2019. Công ty đã tạo ra rất nhiều sự hứng thú bằng cách đặt các biển quảng cáo OOH lớn ở cả Toronto và San Francisco.
Biển quảng cáo có các tiêu đề như “Fun Guy” và “Board Man Gets Titles” thể hiện tính cách playoff của Kawhi Leonard. Các biển quảng cáo cũng hiển thị các dấu hiệu cảnh báo cho Golden State với những tuyên bố như “Vua phương Bắc sắp đến”, cùng với tên của các đội mà Toronto đã đánh bại được gạch chéo bằng chữ X in đậm, một cách thể hiện đầy ấn tượng.
Under Armour
Phòng tập thể dục trên băng đầu tiên giới thiệu sự gia mắt của Under Armour ColdGear. ‘Ice Gym’ đầu tiên trên thế giới đã được Under Armour và RED, hợp tác cùng IMG Live và Dick’s Sporting Goods mở ra để khách tham quan có thể trải nghiệm tác động cụ thể mà các sản phẩm ColdGear có thể đem đến khi luyện tập trong môi trường lạnh.
Người hâm mộ đã có cơ hội thử nghiệm ColdGear bên trong lều tuyết trong trận đấu khởi động ở UA ColdGear Experience, nơi họ tham gia các bài tập luyện cho thời tiết lạnh, thử thách và giành giải thưởng.
Reebok
Tại Bogotá và Cali, chiến dịch của Reebok “The Gym is Everywhere” đã biến hóa 6 nhà chờ xe buýt thành những phòng tập thể dục ngoài trời. Đây là một phần trong chiến dịch truyền thông của Reebok, được triển khai để thúc đẩy hoạt động thể chất với sự hỗ trợ của huấn luyện viên chuyên nghiệp nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của mỗi công chúng gần đó.
Thương hiệu Reebok đã chứng minh rằng bất kể bạn ở đâu trong thành phố, người dân đều có thể tìm thấy một phòng tập thể dục. Người đi bộ cũng có những phản ứng tích cực với hoạt động này, bằng chứng là qua các bức ảnh, video và bình luận trên mạng xã hội.
Nike’s pop-up store
Vào năm 2015, Nike đã lắp đặt các không gian trưng bày sản phẩm thú vị nằm xung quanh thành phố tại 348 Bowery ở Manhattan. Chính pop-up store này nơi đóng vai trò là không gian bán lẻ và nền tảng giới thiệu cho ứng dụng Nike SNKRS mới. Ứng dụng này, cung cấp trải nghiệm sản phẩm độc đáo và khả năng mua giày thể thao nhanh chóng.
Cửa hàng đã tổ chức đợt restock một số đôi giày hot, cũng như đợt bán hàng sớm cho những đôi như Nike Air Foamposite One “Metallic Gold”. Mặt tiền của Nike SNKRS Station là một màn hình LED lớn, có đồng hồ đếm ngược tiết lộ một đôi giày thể thao mới sẽ được bán tại địa điểm này mỗi ngày.
Kết
Các thương hiệu thể thao có thể thu hút sự chú ý và trái tim của người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới chỉ bằng cách kết hợp tiếp thị với quảng cáo OOH. Với các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu, sử dụng quảng cáo ngoài trời là một cách hiệu quả để tác động đến quyết định mua hàng của các khách hàng mục tiêu.
Tìm hiểu thêm: