5 chiến dịch quảng cáo Lightbox – Digital Billboard thành công trên thế giới

Quảng cáo của GMC

Các biển quảng cáo ngày càng thay đổi để truyền tải thông điệp tốt hơn.Tính công nghệ được ứng dụng tối đa trong các chiến dịch quảng cáo. Cùng quảng cáo Billboard WeWin xem 5 chiến dịch quảng cáo Digital Billboard thành công nhất nhé!

1. SUV GMC Acadia

Một chiến dịch tương tác do GMC thực hiện cho chiếc SUV Acadia mới của họ. Chiến dịch này đặc biệt độc đáo vì trước đây rất nhiều thương hiệu e ngại trước công nghệ mới và không thường xuyên lựa chọn cách thức quảng cáo đó.

Mobile Billboard của thương hiệu nhận dạng khuôn mặt những người đi ngang qua và đứng phía trước, sau đó sẽ hiển thị quảng cáo dựa trên nhân khẩu học của họ như tuổi và giới tính. 

Quảng cáo của GMC
Quảng cáo của GMC

Nếu có một gia đình đứng trước biển quảng cáo, nó sẽ phát quảng cáo nhắm mục tiêu đến các gia đình, hay nếu một thanh niên đi ngang qua, nó cũng sẽ hiển thị quảng cáo nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học của chàng trai đó. Biển quảng cáo này thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng vì nó khiến họ cảm thấy mình được chú ý

2. McDonald’s

McDonald’s đã thực hiện một chiến dịch đầy sáng tạo ở Anh khi kết hợp sự thay đổi của thời tiết vào quảng cáo. Thời tiết ảnh hưởng tới quyết định mua đồ uống lạnh hoặc nóng của người tiêu dùng. 

Quảng cáo kết hợp sự thay đổi thời tiết của McDonald’s
Quảng cáo kết hợp sự thay đổi thời tiết của McDonald’s

Digital  Billboard của thương hiệu được kết nối để biết dữ liệu thời tiết trong khu vực lân cận và hình ảnh quảng cáo sẽ được hiển thị dựa theo đó. Khi thời tiết khoảng 22 độ C, biển quảng cáo sẽ hiển thị đồ uống ấm nóng và ngược lại khi thời tiết lên đến khoảng 25 độ C, quảng cáo trên màn hình sẽ thay đổi và kích thích người tiêu dùng đi tới McDonald’s và mua đồ. Sự thông minh của biển quảng cáo giúp tận dụng thời cơ thu hút khách hàng mục tốt hơn

3. Ad Council

Ví dụ tiếp theo là về một quảng cáo được dựng trên nhiều điểm chờ xe buýt khác nhau nhằm hướng tới khách hàng mục tiêu là những”anh hùng” trong cuộc chiến với đại dịch Covid như y bác sỹ, nhân viên cửa hàng tạp hóa, tài xế xe buýt,….. 

Biển quảng cáo truyền tải lời cảm ơn của Ad Council
Biển quảng cáo truyền tải lời cảm ơn của Ad Council

Quảng cáo được hiển thị dưới dạng các dòng tin nhắn – công dân Hoa Kỳ quanh khu vực đã đăng để cảm ơn những nhân viên tuyến đầu vì sự phục vụ của họ trong đại dịch COVID-19. Quảng cáo được đặt trên các điểm chờ xe buýt dọc theo các tuyến đường của bệnh viện, cửa hàng tạp hóa,… Chiến dịch đơn giản nhưng có tác động lớn đến những người xem nó, đặc biệt là vì những tin nhắn trình chiếu được cập nhật liên tục theo thời gian thực.

4. CVS

Đây là một quảng cáo mà CVS đã chạy trong chiến dịch truyền thông xã hội về “Dấu ấn sắc đẹp” tại Quảng trường Thời đại ở New York. Họ đã tạo ra một chiến dịch quảng cáo Digital hướng tới vẻ đẹp tự nhiên, không chỉnh sửa. 

CVS và sự tôn vinh sắc đẹp
CVS và sự tôn vinh sắc đẹp

Biển quảng cáo khuyến khích khách hàng mục tiêu đăng lên mạng xã hội một bức ảnh tự chụp mà không trang điểm hay dùng filter và sử dụng Hashtag #BeautyUnaltered. Những bức ảnh này sau đó sẽ được đăng trên tấm biển quảng cáo Digital ở Quảng trường Thời đại và hình ảnh sẽ thay đổi liên tục sau 10 giây. Chiến dịch này đã thu được 3,6 tỷ lượt hiển thị và được nhiều người biết tới

5. Google

Một chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo của Google đã được hiển thị trên Digital Billboard ở Vương quốc Anh, tại nhiều địa điểm khác nhau như London, Birmingham, Manchester… Chiến dịch này được gọi là “Make the Most of Summer ”, nhằm hiển thị những gì mà mọi người xung quanh khu vực sẽ tìm kiếm vào mùa hè 

Quảng cáo theo mùa của Google
Quảng cáo theo mùa của Google

Một số tìm kiếm tiêu biểu như là “Công viên gần tôi”, “Kem ngon nhất ở Glasgow”. Tùy thuộc vào thời tiết của ngày hôm đó, cụm từ tìm kiếm nhiều nhất sẽ thay đổi và chúng được hiển thị tương ứng với dữ liệu do Google thu thập. 

Chiến dịch này rất hiệu quả nhất vì người dân ở Anh rất quan tâm đến thời tiết và thời tiết mùa hè được rất nhiều người ưa chuộng.  Việc sử dụng thời tiết để thu hút người tiêu dùng sử dụng bản đồ và thanh tìm kiếm của Google là một hình thức quảng cáo rất thông minh và mang lại hiệu quả cao

Việc bổ sung các yếu tố kỹ thuật số vào quảng cáo ngoài trời sẽ giúp thương hiệu tăng khả năng tương tác với khách hàng và tăng cường khả năng trung thành với thương hiệu. Vì vậy, việc tìm ra những cách thông minh để kết hợp các yếu tố kỹ thuật vào chiến dịch truyền thông thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp của bạn trở nên thành công hơn. Chúc bạn luôn thành công!

Tìm hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo Digital Billboard tại đây

Tìm hiểu thêm bài viết liên quan: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us