Digital Billboard và Billboard truyền thống? Nên chọn hình thức nào?

Digital Billboard mở ra nhiều cơ hội thu hút khách hàng 

Với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của công nghệ, Digital Billboard dần trở thành xu hướng quảng cáo mới. Điều này dẫn tới khó khăn cho các nhà Marketer khi phải đưa ra lựa chọn giữa Digital Billboard và Billboard truyền thống cho kế hoạch truyền thông của mình. Cùng Billboard Wewin tìm hiểu kỹ hơn về hai loại hình quảng cáo này để có cơ sở đưa ra lựa chọn nhé!

Thu hút khách hàng 

Công nghệ phát triển mở ra cơ hội mới cho việc thay đổi bảng quảng cáo của các doanh nghiệp, từ các hiệu ứng đặc biệt đến màn hình hiển thị thời gian thực và vô số tính năng khác. Đây cũng được xem là những hạn chế của quảng cáo Billboard truyền thống.

Các doanh nghiệp muốn cố gắng nắm bắt khách hàng mục tiêu của mình nên cân nhắc lựa chọn Digital Billboard. Ví dụ: nhóm khách hàng có độ tuổi trẻ hơn sẽ có khoảng thời gian chú ý đến quảng cáo ngắn hơn. Trong khi đó, những khách hàng lớn tuổi thường nhìn vào các biển quảng cáo như một cách để phá vỡ sự đơn điệu của con đường.

Digital Billboard mở ra nhiều cơ hội thu hút khách hàng 
Digital Billboard mở ra nhiều cơ hội thu hút khách hàng

Giây thứ 8 trong vòng lặp 64 giây của các bảng quảng cáo kỹ thuật số có có thể là điểm chạm hoàn hảo để khiến thông điệp của bạn trở nên hấp dẫn hơn và giảm thiểu tối đa việc khách hàng bỏ qua quảng cáo.

Khách hàng sẽ sẽ có cơ hội nhìn thấy thông điệp của bảng quảng cáo một cách rõ ràng trước khi màn hình thay đổi. Tùy thuộc vào độ tuổi của khách hàng mục tiêu của bạn, việc lựa chọn “điểm lặp” thông điệp sẽ là một yếu tố quan trọng trong sự thành công.

Vị trí đặt quảng cáo

Vị trí được xem như là chìa khóa giúp doanh nghiệp thành công. Sẽ thật tuyệt vời nếu như bên cạnh việc đầu tư vào việc sáng tạo bảng quảng cáo kỹ thuật số đầy màu sắc và âm thanh, bạn chú trọng đến cả việc lựa chọn vị trí đặt biển quảng cáo 

Vị trí nào sẽ được xem là đắc địa nhất? Chính là nơi mà khách hàng khó có thể bỏ qua quảng cáo và họ buộc phải liếc nhìn quảng cáo của bạn ít nhất 1 lần. Các khu vực có mật độ giao thông cao chính là khu vực lý tưởng để khách hàng trông thấy bảng quảng cáo của bạn, hay những đoạn đường dài xuyên quốc gia – nơi mà có ít thứ gây xao nhãng cho khách hàng 

Vị trí được xem là chìa khóa tạo nên thành công của chiến dịch quảng cáo 
Vị trí được xem là chìa khóa tạo nên thành công của chiến dịch quảng cáo

Doanh nghiệp cần đưa ra lựa chọn tập trung nhiều hơn vào địa điểm nào. Với khu vực có mật độ giao thông cao, người đi đường thường xuyên khó chịu và sẽ ít quan tâm tới những gì họ thấy trên đường, sự cạnh tranh để được chú ý tại khu vực này cũng cao. Trong khi đó, trên những tuyến đường cao tốc, bảng quảng cáo Billboard truyền thống có thể bị người đi đường lướt qua mà không chú ý, nhưng chúng lại ít bị cạnh tranh 

Ngân sách quảng cáo

Rất rõ ràng,  quảng cáo đèn LED và quảng cáo kỹ thuật số có nhiều lựa chọn cho các hiệu ứng khác nhau dẫn tới chi phí đắt hơn quảng cáo truyền thống. Bên cạnh đó, vị trí và kiểu dáng cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí. Tuy nhiên, điều quan trọng đối với một doanh nghiệp là đảm bảo những chi phí đầu tư mang lại thành công tương xứng

Chi phí đầu tư cho Digital Billboard đắt hơn cho Billboard truyền thống 
Chi phí đầu tư cho Digital Billboard đắt hơn cho Billboard truyền thống

Tuy Digital Billboard có thể mở rộng cơ hội tiếp cận nhiều khách hàng hơn, nhưng hoạt động truyền miệng và duy trì mối liên hệ với khách hàng cũ sẽ mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp của bạn. Khi đó,  cách tiếp cận truyền thống có thể có ý nghĩa hơn!

Cả Digital Billboard và Billboard truyền thống  đều có giá trị đáng để các doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn. Một chiến lược quảng cáo thông minh sẽ cải thiện lợi nhuận của doanh nghiệp cho bạn chọn loại hình quảng cáo nào!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us