Interactive Billboard – Định nghĩa, một số ví dụ

Interactive Billboard giúp tăng trưởng lợi thế cạnh tranh

Interactive Billboard là gì và vì sao nó được nhiều nhà Marketer lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của mình? Cùng Billboard WeWin tìm hiểu về định nghĩa và một số ví dụ về sự thành công của Interactive Billboard nhé!

1. Interactive Billboard là gì? 

Interactive Billboard là loại hình quảng cáo sử dụng một phương pháp hiển thị để thuyết phục mọi người tương tác với biển quảng cáo và tạo kết nối giữa thương hiệu với khách hàng mục tiêu. Nó cho phép các công ty phát triển phương thức liên lạc với khách hàng của họ. Đó là một trong những cách tốt nhất để gây ảnh hưởng đến khách hàng, để họ tích cực xem một quảng cáo và phản ứng với nó thay vì chỉ xem nó như một loạt các biển quảng cáo thông thường và dễ dàng bỏ qua.

Trong bài viết này, WeWin sẽ cùng bạn thảo luận về ưu và nhược điểm của quảng cáo Interactive Billboard qua những ví dụ. Đây là điều mọi nhà Marketer nên biết trước khi lên kế hoạch truyền thông tăng tương tác cho thương hiệu.

2. Ví dụ về Interactive Billboard

2.1. Women’s Aid London – Người phụ nữ bị bầm tím trên Billboard

Biển quảng cáo của Women's Aid
Biển quảng cáo của Women’s Aid

Tại London, Women’s Aid – liên đoàn viện trợ phụ nữ của Anh đã công bố một Interactive Billboard để quảng bá cho mục tiêu của mình. Biển quảng cáo mô tả một người phụ nữ với những vết cắt và vết bầm tím trên mặt. Khi những người qua đường nhìn cô gái trong tấm biển quảng cáo, những vết thương trên mặt cô ấy bắt đầu lành lại và biến mất. 

Điều này được thực hiện để gửi một thông điệp rằng thay vì nhắm mắt làm ngơ trước bạo lực gia đình, mọi người nên hành động để giúp đỡ những nạn nhân. Một tin nhắn dạng văn bản cũng được gửi tới bất kỳ ai đứng gần biển quảng cáo, nhằm kêu gọi họ quyên góp cho tổ chức Women’s Aid.

2.2. Fading Fast – Xóa hình xăm

Một công ty xóa hình xăm ở Toronto đã tạo ra một Interactive Billboard vô cùng hấp dẫn và sáng tạo để chứng minh việc xóa hình xăm đơn giản như thế nào. Họ đã thiết kế những tấm áp phích mô tả những người với hình xăm quanh người. Có thể xóa hình xăm bằng cách người đi đường lấy những tấm thẻ voucher giảm giá 50% cho dịch vụ xóa xăm. Điều này không chỉ tạo ấn tượng với người đi đường mà còn giúp thương hiệu có thêm nhiều khách hàng.

Rút thẻ voucher để xóa hình xăm cho người trong ảnh
Rút thẻ voucher để xóa hình xăm cho người trong ảnh

2.3. KitKat – Cùng nghỉ ngơi

KitKat đã cài đặt các bảng quảng cáo sẽ rung lên khi mọi người dựa vào chúng. Điều này đã khởi động chiến dịch “Have a Break” nổi tiếng của thương hiệu ở Colombia, cung cấp cho người qua đường một liệu pháp mát-xa ngắn hạn, giảm căng thẳng và đúng nghĩa là “nghỉ ngơi”.

Cùng nghỉ ngơi với KitKat
Cùng nghỉ ngơi với KitKat

2.4. Adidas – biển quảng cáo chất lỏng đầu tiên trên thế giới

Cùng với việc giới thiệu bộ sưu tập đồ bơi, Adidas đã thiết kế bảng quảng cáo chất lỏng đầu tiên trên thế giới ở Dubai. Người dân địa phương đã nhảy xuống và bơi trong biển quảng cáo đầy nước tại bãi biển công cộng nổi tiếng nhất Dubai. 

Adidas – biển quảng cáo chất lỏng đầu tiên trên thế giới
Adidas – biển quảng cáo chất lỏng đầu tiên trên thế giới

Màn hình quảng cáo đầy táo bạo này tôn vinh những nỗ lực của Adidas trong việc cung cấp nhiều loại đồ bơi cho các vận động viên trên toàn thế giới, đồng thời tạo niềm tin cho phụ nữ và thể hiện sự cống hiến của công ty trong việc làm cho môn thể thao này trở nên hòa nhập nhất có thể.

2.5. McDonalds  – trải nghiệm đi bộ nhận món ăn miễn phí

Với quảng cáo này, những người qua đường có thể đi đến cửa sổ có nhân viên của McDonald’s đứng và nhận một món ăn hoàn toàn miễn phí. Bản thân cửa sổ được làm từ một bảng quảng cáo lớn đặt trên mặt đất trông vô cùng đơn giản, nhưng hiệu quả mang lại vô cùng lớn. Toàn bộ ý tưởng được lấy cảm hứng từ việc khách hàng lái xe dọc theo một bên của nhà hàng trong khi xếp hàng tại điểm lái xe qua. 

Biển quảng cáo tặng món ăn miễn phí của McDonalds
Biển quảng cáo tặng món ăn miễn phí của McDonalds

3. Tại sao nên sử dụng Interactive Billboard

Interactive Billboard dần trở nên phổ biến trong suốt thời gian gần đây. Cùng xem lý do nhé!

  • Hỗ trợ đưa khách hàng và sản phẩm lại gần nhau hơn. Người tiêu dùng ngày càng dành nhiều thời gian cho mạng xã hội. Các doanh nghiệp đang nỗ lực hơn nữa để đảm bảo rằng các thông điệp truyền thông của họ sẽ thực sự thu hút khách hàng mục tiêu. Interactive Billboard đã được chứng minh rằng sẽ giúp tăng cường lòng trung thành của người tiêu dùng đối với một thương hiệu qua việc khiến họ tương tác nhiều hơn.
  • Vô cùng sáng tạo và thú vị, đồng thời tạo ra những cuộc bàn luận trên mạng xã hội. Interactive Billboard thu hút mọi người tham gia vào quá trình quảng cáo. Với việc khách hàng ngày càng kết nối nhiều hơn, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ ngày càng nhiều hơn.

Interactive Billboard đóng vai trò chủ đạo trong truyền thông thương hiệu, giúp tăng khả năng khách hàng ghi nhớ thông điệp. Nó giúp thu hút nhiều khách hàng mục tiêu và giúp họ làm quen với thương hiệu cũng như thành công trong việc tạo ra tác động lâu dài giúp thiết lập mối quan hệ với họ.

Ngoài ra, một số lợi ích khác mà Interactive Billboard mang lại như:

  • Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi: Do các yếu tố như thời gian xem và mức độ tương tác tăng lên, Interactive Billboard tạo ra tỷ lệ chuyển đổi gấp 3 lần so với các biển quảng cáo truyền thống.
  • Thu thập dữ liệu: Interactive Billboard cung cấp dữ liệu chuyên sâu về người tiêu dùng. Điều này giúp có những cơ sở cho việc lên kế hoạch truyền thông trong thời gian tới.

4. Ưu điểm của Interactive Billboard

  • Phương thức giao tiếp hai chiều

Do xu hướng toàn cầu hóa, các thương hiệu ngày càng cạnh tranh khốc liệt, mọi công ty đều đang nỗ lực để gửi thông điệp của họ đến đúng khách hàng mục tiêu. Interactive Billboard giúp tăng tương tác với khách hàng và góp phần khiến khách hàng trung thành hơn với doanh nghiệp. Vì vậy, Interactive Billboard giúp kết nối tạo những giao tiếp 2 chiều giữa người tiêu dùng và sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Interactive Billboard - giao tiếp 2 chiều giữa thương hiệu và khách hàng
Interactive Billboard – giao tiếp 2 chiều giữa thương hiệu và khách hàng
  • Tạo ảnh hưởng đến khách hàng

Interactive Billboard đang giúp doanh nghiệp cải thiện nhận thức về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bằng những ý tưởng táo bạo và cách thể hiện mục tiêu quảng cáo bán hàng không hề lộ liễu, Interactive Billboard sẽ thực sự tác động tới suy nghĩ, hành động của khách hàng.

  • Khả năng tăng trưởng

Interactive Billboard giảm thiểu những tổn thất và giúp công ty có thể đối mặt với các khó khăn khi ra mắt sản phẩm mới như: thái độ bài xích, đánh giá tiêu cực,…của người tiêu dùng. Quan trọng nhất là sự liên kết trực tiếp giữa tất cả các yếu tố tạo sự giao tiếp hai chiều giữa thương hiệu và khách hàng, từ đó để họ biết đến thương hiệu và tăng cơ hội trở thành khách hàng trung thành. Nhóm khách hàng trung thành dễ dàng truyền miệng những điều tích cực với thương hiệu, giúp tăng trưởng doanh thu cũng như danh tiếng.

  • Lợi thế cạnh tranh

Interactive Billboard được thiết kế đặc biệt để thu hút sự chú ý của mọi người. Các công ty đang cố gắng hết sức trong việc thu hút khách hàng bằng những hiệu ứng hoặc các chương trình ưu đãi lớn. Họ chủ động sử dụng Interactive Billboard tại vô số các khu vực, giúp tạo ra tiếng vang trên mạng xã hội và tăng thêm lợi thế cạnh tranh.

Interactive Billboard giúp tăng trưởng lợi thế cạnh tranh
Interactive Billboard giúp tăng trưởng lợi thế cạnh tranh

5. Nhược điểm của biển quảng cáo tương tác

  • Mất nhiều thời gian

Các chiến dịch Interactive Billboard cần thời gian vì không chỉ đơn giản là in hình lên biển quảng cáo, nó gắn liền với công nghệ, hiệu ứng,…. cái mà tạo ra sự tương tác giữa khách hàng với những gì thương hiệu đang trình chiếu. Loại hình quảng cáo này yêu cầu lập kế hoạch phù hợp và phân tích khách hàng tiềm năng, những người sẽ có khả năng cao tương tác với biển quảng cáo họ nhìn thấy.

  • Tốn kém

Không còn nghi ngờ gì nữa, Interactive Billboard mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng chi phí đầu tư cũng không hề thấp. Điều này là hiển nhiên vì cần rất nhiều chi phí để làm biển quảng cáo tương tác đầy tính sáng tạo và thông minh. Ngoài chi phí chi cho việc cài đặt biển quảng cáo, chi phí thuê nhân công sáng tạo ý tưởng, thiết kế nó không cũng không hề ít.

Công nghệ ngày càng phát triển, bạn cần xây dựng chiến thuật đầy sáng tạo với chiến dịch quảng cáo để có được lợi thế cạnh tranh. Mặc dù Interactive Billboard có một số nhược điểm như tốn nhiều thời gian và ngân sách. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận lợi ích nó mang lại cho doanh nghiệp. Bằng cách cân bằng chi phí đầu tư, lợi nhuận của bạn có thể tăng trưởng nhanh chóng khi chiến dịch Interactive Billboard kết thúc.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us