Out-Of-Home Advertising: Khuất tầm nhìn nhưng in sâu vào tâm trí

Hiệu quả của quảng cáo OOH đã được kiểm chứng 

Sẽ thật tuyệt vời nếu quảng cáo ngoài trời  của bạn tiếp tục được ghi nhớ trong tâm trí của người xem, thậm chí hai – ba tuần sau khi kết thúc chiến dịch quảng cáo. Cùng tìm hiểu chi tiết tại sao quảng cáo OOH lại làm được điều đó cùng quảng cáo Billboard WeWin nhé!

Hiệu quả của quảng cáo OOH đã được kiểm chứng

Mục tiêu bài nghiên cứu “Nghiên cứu ROI OOH 2020”  của Fachverband Aussenwerbung e.V. là chứng minh tác động và hiệu quả của quảng cáo ngoài trời trong việc kết hợp các phương tiện truyền thông. Kết quả, thành công đã được chứng minh qua cuộc nghiên cứu

Hiệu quả của quảng cáo OOH đã được kiểm chứng 
Hiệu quả của quảng cáo OOH đã được kiểm chứng

Tổng cộng 234 chiến dịch truyền thông đa phương tiện đã được sử dụng cho nghiên cứu, bao gồm cả phân khúc thị trường FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) và NON-FMCG. Nghiên cứu đã xem xét tác động của quảng cáo OOH đối với việc tăng trưởng ROI khi quảng bá sản phẩm, thương hiệu. Điều này có nghĩa là chi phí quảng cáo được đặt tương quan với thành công của nó – cái mà có thể đo lường được. 

Dưới đây là một số lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi thêm quảng cáo OOH vào kế hoạch truyền thông của mình: 

Tác động đến doanh số bán hàng

Ba yếu tố khác nhau ảnh hưởng đến việc bán sản phẩm trong phân khúc FMCG và NON-FMCG: Cơ sở (yếu tố tác động không thể bị ảnh hưởng, chẳng hạn như xu hướng mua hàng theo mùa), Bán hàng (giá cả, sản phẩm, phân phối, khuyến mãi) và Truyền thông (hoạt động marketing trên tất cả các kênh). 

Yếu tố “Phương tiện truyền thông”, với 29,5% thị phần, đóng góp gần một phần ba vào doanh số bán sản phẩm cho các doanh nghiệp. Tác dụng và hiệu quả của quảng cáo ngoài trời một lần nữa được chứng minh với nghiên cứu này – chỉ một phần nhỏ của ngân sách truyền thông dành cho đầu tư vào quảng cáo OOH, nhưng hiệu quả của nó mang lại vô cùng lớn

Phương tiện truyền thông chiếm 29,5% thị phần 
Phương tiện truyền thông chiếm 29,5% thị phần

Mặc dù trung bình chỉ có 6% tổng chi tiêu truyền thông là dành cho quảng cáo OOH, nhưng loại hình quảng cáo này đóng góp 8,5% vào tác động truyền thông. Đây là một đóng góp cao đáng kể, chứng minh rằng quảng cáo ngoài trời tác động lên việc tăng trưởng doanh số bán hàng. Việc phân bổ ngân sách truyền thông hợp lý giữa các loại hình quảng cáo riêng lẻ là rất quan trọng để các hình thức quảng cáo phát huy tối đa tác dụng của mình. 

Cơ hội tăng trưởng nhảy vọt

Việc thêm quảng cáo OOH vào tổng thể kế hoạch truyền thông, đồng thời tăng ngân sách truyền thông lên 15%, bạn sẽ nhận được những kết quả vô cùng tích cực. Trong khi đó, nếu bạn chỉ dựa vào một loại hình quảng cáo, bạn sẽ không nhận được mức độ nhảy vọt của sự thành công

Kết hợp quảng cáo OOH vào chiến dịch truyền thông giúp doanh thu tăng trưởng 59%
Kết hợp quảng cáo OOH vào chiến dịch truyền thông giúp doanh thu tăng trưởng 59%

Khi bạn kết hợp truyền thông giữa quảng cáo Online trên Internet, TV và OOH, khả năng đảm bảo rằng hiệu quả (ROI) tăng 59% và doanh số bán hàng cao hơn 98% so với các chiến dịch không có quảng cáo OOH. Kết quả nghiên cứu cho thấy khi kết hợp các kênh truyền thông, bạn sẽ có nhiều hơn cơ hội đạt được mục tiêu của mình 

Tối đa hóa ROI

Out-Of-Home có tác động vô cùng tích cực đến lợi tức đầu tư (ROI). Xin nhắc lại, ROI được tính theo công thức lợi nhuận thu được chia cho chi phí đầu tư.  Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỗi euro đầu tư cho quảng cáo ngoài trời (dựa trên cơ sở bán hàng) trung bình tạo ra 4 euro cho doanh thu 

Quảng cáo OOH giúp chỉ số ROI tăng nhanh chóng
Quảng cáo OOH giúp chỉ số ROI tăng nhanh chóng

Một số hàng tiêu dùng như nước ngọt, đồ ăn nhanh,…., mỗi euro đầu tư thậm chí còn tạo ra doanh thu gấp 8 lần số tiền đó. Đặc biệt trong lĩnh vực viễn thông, doanh thu đạt được gấp hơn 9 lần số tiền đầu tư. Tùy thuộc vào ngành, tác động của quảng cáo ngoài trời tới chỉ số ROI sẽ khác nhau. Nhưng nhìn chung, quảng cáo OOH đều tác động làm tăng trưởng ROI với tất cả các ngành nghề

Ghi nhớ thương hiệu lâu hơn

Các chiến dịch truyền thông giảm dần sự tác động sau khi chúng kết thúc. Tuy nhiên, với quảng cáo OOH, hiệu ứng truyền thông vẫn còn tới 64% sau hai – ba tuần kết thúc chiến dịch. Điều này cho thấy, tác động của quảng cáo OOH tới khách hàng có thể được xem như tương đương với các quảng cáo trên môi trường Internet

Không thể phủ nhận rằng quảng cáo OOH là một phương tiện truyền thông rất mạnh mẽ và góp phần làm khả năng hiển thị trở nên bền vững. Tùy thuộc vào lĩnh vực, tác động của quảng cáo ngoài trời có thể lớn hơn và lâu hơn. Trong trường hợp các thương hiệu đã có mức độ uy tín lớn, những biển quảng cáo OOH của họ sẽ tạo được ấn tượng vô cùng lớn với người xem, đặc biệt là nhóm khách hàng trung thành

Quảng cáo OOH sẽ giúp bạn có cơ hội đạt được mục tiêu của mình một cách vượt mong đợi. Vì vậy, nếu bạn muốn “nằm trong tâm trí” khách hàng mục tiêu của mình – đặc biệt là về lâu dài – hãy kết hợp quảng cáo OOH cùng các hình thức truyền thông khác nhé! 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us