Thông điệp của doanh nghiệp trở nên Viral nhờ quảng cáo OOH

Quảng cáo OOH của công ty thức ăn cho mèo Smalls

Quảng cáo ngoài trời – OOH không còn là một hình thức xa lạ đối với nhiều thương hiệu trong việc truyền tải thông điệp cho các chiến dịch marketing. Việc kết hợp quảng cáo OOH và mạng xã hội để tạo viral là một cách thức truyền thông độc đáo và tiềm năng. Cùng Billboard WeWin tham khảo qua bài viết dưới đây!

Giá trị của truyền thông mạng xã hội trong vai trò là một kênh marketing

Hiện có 4,2 tỷ người trên khắp thế giới sử dụng mạng xã hội, chiếm khoảng 53% tổng dân số thế giới. Sự phổ biến và phạm vi tiếp cận tuyệt đối của phương tiện truyền thông mạng xã hội chỉ là một lý do tại sao hình thức này đóng vai trò quan trọng trong bộ công cụ của các marketer trong những năm gần đây.

Mạng xã hội cho phép các thương hiệu tiếp cận với lượng lớn công chúng một cách có mục tiêu và hiệu quả hơn. Giá trị kèm theo của mạng xã hội là khả năng vượt trội trong việc tạo không gian tiếp thị tương tác, nơi người tiêu dùng có thể tương tác trực tiếp với các thương hiệu. Điều này thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu một cách lớn.

Mạng xã hội là kênh truyền thông được nhiều doanh nghiệp sử dụng 
Mạng xã hội là kênh truyền thông được nhiều doanh nghiệp sử dụng

Loại hình này cũng góp phần tạo nên sự gia tăng của “những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội”. Sau khi đạt được danh tiếng của họ trên các nền tảng mạng xã hội, nhờ kiến thức chuyên môn hoặc địa vị xã hội của mình, những người này đã trở thành lực lượng quan trọng trong truyền thông mạng xã hội của các thương hiệu. Trên thực tế, gần một nửa số người tiêu dùng tìm đến những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội để nhận đề xuất về việc mua hàng, điều này càng làm tăng thêm vai trò của mạng xã hội như một kênh thúc đẩy chuyển đổi.

Vì những lý do này, mạng xã hội chắc chắn là một kênh quảng cáo hiệu quả cao, cả về chi phí và mức độ tương tác. Ví dụ: trong Quý 2 năm 2020, CPM trung bình (giá mỗi nghìn lần hiển thị) cho quảng cáo trên mạng xã hội dao động quanh mức 4,33 đô la trong khi CTR (tỷ lệ nhấp) trung bình tăng lên 1,3%.

Chính bởi sự thành công và hiệu quả vượt trội của mạng xã hội đã biến hình thức này trở thành một phương thức marketing phổ biến và được nhiều thương hiệu lựa chọn cho các chiến dịch marketing của mình. Vậy sẽ ra sao nếu kết hợp truyền thông mạng xã hội với hình thức marketing khác, thí dụ như quảng cáo ngoài trời (OOH) chẳng hạn?

Quảng cáo OOH có thể thúc đẩy hiệu quả truyền thông xã hội

Vào năm 2017, Nielsen đã chứng minh rằng quảng cáo ngoài trời có thể tạo ra nhiều tương tác xã hội hơn: trung bình thêm bốn tương tác trên mỗi đô la quảng cáo, so với tất cả các loại phương tiện truyền thông khác. Chỉ riêng điều này đã khiến doanh nghiệp phải suy nghĩ kỹ về vai trò của OOH trong các nỗ lực tiếp thị đa kênh của mình.

Nielsen cũng phát hiện ra rằng khoảng 38% người lớn ở Mỹ đã truy cập hoặc đăng trên trang Facebook sau khi xem quảng cáo OOH và 25% đã làm điều tương tự trên Instagram.

Quảng cáo OOH giúp thúc đẩy hiệu quả truyền thông xã hội
Quảng cáo OOH giúp thúc đẩy hiệu quả truyền thông xã hội

Điểm mấu chốt ở đây là quảng cáo ngoài trời là phương tiện truyền thông hoàn hảo để kết nối thế giới thực với thế giới kỹ thuật số. Nó có khả năng tạo ra ‘hiệu ứng hào quang’ ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng trên các nền tảng digital.

Điều này đặc biệt đúng đối với những người tiêu dùng trẻ hơn, những người được tiếp xúc rất sớm với kỹ thuật số, những người dành nhiều thời gian trên điện thoại và các thiết bị di động khác so với các thế hệ cũ. 

Trên thực tế, Facebook đã tiết lộ rằng sự kết hợp giữa quảng cáo Facebook và OOH có khả năng tiếp cận khán giả trẻ hơn nhiều so với khi quảng cáo Facebook kết hợp với quảng cáo truyền hình hoặc quảng cáo in. Đây không phải là một bất ngờ lớn bởi người tiêu dùng trẻ tuổi không dành nhiều thời gian trước TV hoặc báo chí truyền thống so với các thế hệ  khác.

Tuy nhiên, giống như tất cả những thế hệ khác, họ đều sống trong thế giới thực, họ cũng tiếp xúc với các quảng cáo OOH như mọi người. Khi nhìn thấy điều gì đó để lại ấn tượng lâu dài, họ đổ xô đến thế giới digital để tìm hiểu về nó. Chính bởi điều đó, OOH có khả năng biến tiếp thị ‘thế giới thực’ trở nên viral trên mạng xã hội.

4 ý tưởng sáng tạo giúp tạo cầu nối giữa OOH và truyền thông mạng xã hội 

Rõ ràng, có rất nhiều tiềm năng chưa được khai thác xung quanh những gì quảng cáo ngoài trời có thể làm để khuếch đại các chiến dịch truyền thông mạng xã hội và thậm chí khơi dậy các tác động xã hội. Dưới đây là một vài ý tưởng để phát triển các chiến dịch tiếp thị đa kênh hiệu quả được thúc đẩy bởi quảng cáo ngoài trời.

1. Khai phá mọi sự sáng tạo

Quảng cáo cho phép tự do sáng tạo hơn rất nhiều so với hầu hết các định dạng khác, đặc biệt là khi phát triển các biển quảng cáo lớn hoặc các bức tường. Hình thức quảng cáo khổng lồ này mang lại cho các thương hiệu sự linh hoạt vượt bậc trong việc tạo ra những hình ảnh tuyệt đẹp kèm theo yếu tố “nổi bật” phong phú cho khu vực xung quanh, đồng thời có thể truyền đi một thông điệp marketing rõ ràng và táo bạo hơn. 

Bởi vì quảng cáo OOH phục vụ nhiều mục đích ngoài chuyển đổi đơn thuần do vậy các thương hiệu có thể sử dụng quảng cáo ngoài trời theo những cách vui tươi và táo bạo để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và để lại ấn tượng lâu dài. 

Trên thực tế, nhiều thương hiệu giờ đây đã tính đến “khả năng chia sẻ” tiềm năng của quảng cáo OOH của họ trong quá trình phát triển quảng cáo bởi vì họ biết rằng việc làm cho quảng cáo ngoài trời “xứng tầm với Instagram” có thể giúp quảng cáo có sức sống riêng so với trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội. 

2. Ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất

Một quảng cáo OOH tuyệt vời luôn xứng đáng được chú ý, đặc biệt là khi được đặt trong bối cảnh cực kỳ xứng đáng. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để kéo dài thời gian, phạm vi tiếp cận và toàn bộ tác động của các chiến dịch OOH bằng cách chụp những bức ảnh đẹp của các quảng cáo ngoài trời và sau đó sử dụng những bức ảnh chất lượng cao đó để chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Thông thường, những người lắp đặt quảng cáo OOH sẽ chụp một bức ảnh để làm bằng chứng rằng công việc đã được hoàn thành thành công. Nhưng những người đó chỉ đang vượt qua một cái gì đó ra khỏi danh sách việc cần làm của họ và không nhất thiết phải suy nghĩ về nhu cầu tiếp thị mở rộng của thương hiệu. Vì vậy, hãy tận dụng những bức ảnh “miễn phí” này để có thể chia sẻ cho mạng xã hội.

Quảng cáo OOH của công ty thức ăn cho mèo Smalls
Quảng cáo OOH của công ty thức ăn cho mèo Smalls

Ví dụ về trường hợp của công ty thức ăn cho mèo Smalls, họ đã chốt đúng đơn vị quảng cáo để có được một số bức ảnh tuyệt vời sau khi quảng cáo được cài đặt. Các nhiếp ảnh gia hàng đầu đã được cử đến để chụp một số bức ảnh để thương hiệu chia sẻ trên mạng xã hội. Điều này đã khiến chiến dịch trở nên viral. Bài đăng của Smalls trên Instagram với tấm biển quảng cáo đã nhận được hơn 1.700 lượt thích và 133 bình luận — nhiều hơn bất kỳ bài đăng nào khác trước đó vào năm 2020.

3. Tương tác trực tiếp với những người theo dõi trung thành 

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm cho bất kỳ chiến dịch nào trở nên viral là cảm ơn những người hâm mộ nhiệt thành nhất của thương hiệu. Khi khách hàng hoặc người theo dõi  thấy rằng thương hiệu đang muốn nói chuyện trực tiếp với họ, họ sẽ càng có nhiều lý do hơn để truyền bá thông điệp này. 

Trên thực tế, đây là một chiến thuật phổ biến của viral marketing: Cung cấp cho công chúng thứ gì đó không chỉ có thể chia sẻ mà còn phù hợp với sở thích, niềm tin, giá trị và hơn thế nữa của họ.

Để kỷ niệm tập thứ 500 của The Tim Ferriss Show, thương hiệu đặt một bảng quảng cáo lớn ở nơi ngẫu nhiên nhất ở Ohio để cảm ơn những người theo dõi đã tham gia cùng anh ấy trong cuộc hành trình. Quảng cáo cũng có một trò đùa nội bộ từ tập đầu tiên của anh ấy, có nghĩa là chỉ những người theo dõi trung thành và tận tâm nhất của anh ấy mới được “biết”.

Quảng cáo ngoài trời kỷ niệm The Tim Ferriss Show của Tim Ferriss
Quảng cáo ngoài trời kỷ niệm The Tim Ferriss Show của Tim Ferriss

Chỉ mất chưa đầy 24 giờ để chiến dịch này lan truyền trên mạng xã hội, nhanh chóng kiếm được hơn 2.000 lượt tương tác trên Twitter và hơn 14.000 lượt tương tác trên Instagram, gấp ba lần rưỡi lượt tương tác nhận được trên các bài đăng xã hội của Tim Ferriss xung quanh thông báo về tập thứ 500 “chính thức”.

4. Gây quỹ vì một mục đích chính đáng

Trải qua một khoảng thời gian dài ngưng trệ bởi đại dịch COVID-19, nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi và bắt đầu có những khởi sắc. Đây cũng chính là thời điểm thích hợp để  thực hiện các hoạt động xã hội, hoạt động thiện nguyện. Việc gây quỹ với một mục đích sẽ là một hoạt động xã hội giúp các doanh nghiệp tạo ấn tượng tốt với công chúng. 

Để lan tỏa hoạt động này, truyền thông sáng tạo trên các biển quảng cáo ngoài trời cũng là một ý tưởng độc đáo để các doanh nghiệp tham khảo. Việc truyền thông qua quảng cáo OOH kết hợp cùng việc thực hiện quảng bá trên mạng xã hội sẽ giúp tỷ lệ thành công cao hơn và tiếp cận được nhiều hơn đối tượng công chúng mục tiêu cho chiến dịch. 

Đo lường tác động của quảng cáo ngoài trời

Mặc dù có rất nhiều điều thú vị khi lập kế hoạch, xây dựng và triển khai các chiến dịch quảng cáo OOH kết hợp với với phương tiện truyền thông mạng xã hội, nhưng thương hiệu cũng không nên quên bước cuối cùng trong quá trình này: đảm bảo rằng quảng cáo tạo ra tác động tích cực và truyền tải thành công thông điệp của thương hiệu.

Vì vậy, đừng để “niềm vui” của chiến dịch làm lu mờ việc đo lường hiệu quả của nó. Để biết các chiến dịch quảng cáo OOH hoạt động tốt như thế nào, hãy xem xét các số liệu sau:

  • Tăng mức sử dụng hashtag: Cho dù có sử dụng hashtag vào quảng cáo OOH hay chỉ đơn thuần là đăng tải các bài đăng trên mạng xã hội, thì một cách dễ dàng để xem mức độ thu hút mà một chiến dịch đã nhận được trên các kênh digital là đo lường mức tăng đột biến trong việc sử dụng hashtag trong suốt chiến dịch (so với trong thời gian không diễn ra chiến dịch). Hạn chế lớn ở đây là sẽ có nhiều người vô tình nhập hashtag không chính xác, điều này có nghĩa sẽ khó phản ánh lượng chia sẻ thực tế.
  • Theo dõi qua phần mềm nhận dạng hình ảnh: Để giúp khắc phục các vấn đề đo lường hashtag “lỗi người dùng” ở trên, thương hiệu có thể sử dụng các phần mềm nhận dạng hình ảnh đầu tiên trong ngành để đo lường tần suất chia sẻ quảng cáo OOH, cụ thể trên Instagram và các mạng xã hội khác. Phương thức này giúp thương hiệu có thể nắm bắt tất cả các trường hợp chia sẻ. 
  • Tăng hiệu suất quảng cáo digital: Mặc dù quảng cáo OOH có thể tự tạo ra một làn sóng lan truyền trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội, nhưng các chiến dịch quảng cáo OOH cũng có thể thực sự cải thiện hiệu quả của các kênh marketing khác của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể đo lường bằng cách xem xét mức tăng định vị địa lý trong tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo kỹ thuật số, điều này cho phép kết nối các điểm chính xác giữa các chiến dịch ngoại tuyến (quảng cáo ngoài trời) và chuyển đổi trực tuyến.

Kết

Có thể thấy, quảng cáo ngoài trời có rất nhiều tiềm năng, để mang thông điệp thương hiệu và các phong trào xã hội vào cuộc sống với phạm vi tiếp cận và tác động lớn hơn, đặc biệt khi hoạt động kết hợp cùng với các kênh truyền thông mạng xã hội. 

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us