Quảng cáo Digital Billboard – Hiệu quả ấn tượng trong xây dựng thương hiệu

Quảng cáo Resident Evil đặt tại Quảng trường Thời đại 

Quảng cáo Digital Billboard (biển quảng cáo kỹ thuật số) là một trong những chiến lược quảng cáo ngoài trời hiệu quả trong xây dựng thương hiệu và đóng vai trò quan trọng tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Vậy quảng cáo digital billboard là gì? Cùng WeWin tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Quảng cáo Billboard kỹ thuật số là gì?

Nói một cách đơn giản, bảng quảng cáo kỹ thuật số là hình ảnh điện tử hiển thị một số quảng cáo tĩnh khác nhau trên cơ sở luân phiên. Những loại biển quảng cáo này có thể khác nhau về hình dạng và kích thước và thường được tìm thấy dọc theo đường cao tốc, địa điểm giải trí và các khu vực đô thị.

Quảng cáo Digital Billboard
Quảng cáo Digital Billboard

Nhiều biển quảng cáo kỹ thuật số có cùng kích thước với biển quảng cáo tĩnh truyền thống, tuy nhiên, thương hiệu sử dụng màn hình đèn LED để hiển thị quảng cáo của mình, thu hút mọi ánh nhìn dù ở nơi đâu. Vì lý do này, biển quảng cáo kỹ thuật số là một lựa chọn hấp dẫn hơn nhiều so với biển quảng cáo tĩnh thông thường. 

Quảng cáo Digital Billboard cũng thuận tiện hơn nhiều so với các loại hình khác. Chúng tiết kiệm thời gian vì không cần phải in, dán quảng cáo, có thể tháo rời và di chuyển đến nơi mới đơn giản hơn. Vì tất cả các màn hình này đều được kiểm soát thông qua kỹ thuật, điều này cũng giúp tăng tốc đáng kể quá trình quảng cáo, đồng thời cho phép các thương hiệu có thể thay đổi bảng quảng cáo và thích ứng với thông tin theo thời gian.

Quảng cáo digital billboard thường được đặt ở nơi đông người
Quảng cáo digital billboard thường được đặt ở nơi đông người

Mặc dù người ta có thể lập luận rằng cần phải đa dạng các loại hình quảng cáo cho chiến dịch, thực tế những ấn tượng mà biển quảng cáo digital để lại với công chúng rõ ràng là vượt trội hơn cả. Một màn hình lớn được đặt ở khu vực có lưu lượng người tiếp cận cao, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào biển quảng cáo của thương hiệu. 

Chi phí cũng phải là một yếu tố được tính đến khi xem xét thực hiện các biển quảng cáo kỹ thuật số. Mặc dù chi phí cao hơn so với các hình thức quảng cáo khác, nhưng lợi tức của loại hình quảng cáo này là không thể so sánh được.

Tại sao quảng cáo Digital Billboard là một lựa chọn tốt để xây dựng thương hiệu?

Biển quảng cáo kỹ thuật số đang dần bắt đầu lan rộng khắp mọi nơi, vì ngày càng có nhiều doanh nghiệp lựa chọn chúng làm phương thức để thực hiện Marketing và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, có một lý do rất chính đáng đằng sau một xu hướng như vậy: bảng quảng cáo kỹ thuật số thực sự đem lại hiệu quả cao. 

Quảng cáo digital billboard không chỉ hoạt động hiệu quả về mặt thu hút sự chú ý mà còn mang đến cơ hội tuyệt vời để xây dựng hình ảnh thương hiệu của một công ty hoặc một tổ chức một cách sáng tạo. Trái ngược với việc sử dụng các nền tảng và chiến thuật marketing lỗi thời, với sự trợ giúp của bảng quảng cáo kỹ thuật số, các công ty có thể trở nên sáng tạo hơn trong quảng bá thương hiệu của mình. 

Quảng cáo Digital Billboard là một cách để xây dựng thương hiệu
Quảng cáo Digital Billboard là một cách để xây dựng thương hiệu

Ví dụ: rất nhiều bảng quảng cáo kỹ thuật số mang tính tương tác, có nghĩa là bảng quảng cáo tương tác với người xem theo một cơ chế nhất định khiến người đó cảm thấy “được tương tác” với quảng cáo nhiều hơn, kết quả là tạo ra nhiều kết nối với khách hàng hơn. 

Một trong những vấn đề lớn nhất với nhiều chiến thuật marketing là chúng không đủ kích thích tâm trí của khách hàng để tạo ra sự kết nối mạnh mẽ giữa người mua và thương hiệu. Điều này là do thực tế là rất nhiều quảng cáo billboard  khá đơn giản, mặc dù có vẻ tốt nhưng không mang lại cho người chưa từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ đủ lý do để tin tưởng vào thương hiệu được quảng cáo.

Quảng cáo Digital Billboard mang đến nhiều cơ hội để xây dựng thương hiệu

Vẻ đẹp của quảng cáo kỹ thuật số nằm ở khả năng hiển thị công khai của nó. Điều này mang đến cơ hội gần như là vô hạn để nâng cao mức độ hiển thị thương hiệu của doanh nghiệp, cũng như truyền bá thông điệp thương hiệu đến công chúng cùng một lúc. 

Digital Marketing cung cấp quảng cáo với mục tiêu cụ thể thường tạo ra kết quả tuyệt vời, tuy nhiên, khi một doanh nghiệp chọn quảng cáo digital billboard làm nền tảng quảng cáo, họ đang đưa thương hiệu của mình đến với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

Những cơ hội lớn được mở ra cho thương hiệu khi sử dụng quảng cáo digital billboard
Những cơ hội lớn được mở ra cho thương hiệu khi sử dụng quảng cáo digital billboard

Một ưu điểm tuyệt vời khác của việc sử dụng bảng quảng cáo kỹ thuật số là bạn có thể chọn vị trí để đặt quảng cáo phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu của mình. Ví dụ, tại rất nhiều trung tâm mua sắm ở khắp nơi trên thế giới, chúng ta có thể thấy các biển quảng cáo kỹ thuật số hiển thị hình ảnh đại diện thương hiệu của một công ty quần áo. Đây là một ví dụ hoàn hảo về việc kết hợp đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp với vị trí có nhiều khả năng chuyển đổi cao. 

Thêm vào đó, một trong những đòn bẩy lớn nhất mà thương hiệu có được với bảng quảng cáo kỹ thuật số là sự sáng tạo. Không giống như bảng quảng cáo tĩnh, một thời đã mang lại kết quả phi thường cho nhiều công ty, hiện tại quảng cáo kỹ thuật số cung cấp cho thương hiệu một nền tảng hiển thị hình ảnh kỹ thuật số được vi tính hóa, có thể thay đổi vào những thời điểm mong muốn trong ngày.

Quảng cáo Digital Billboard so với các hình thức marketing khác 

Có nhiều cách sáng tạo để thúc đẩy sự phát triển hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp, bắt đầu từ quảng cáo billboard và quảng cáo trên TV cho đến marketing truyền thông trên mạng xã hội và digital marketing. Tuy nhiên, cũng phải chỉ ra rằng marketing trong thế giới hiện đại đã quá bão hòa và do đó, chi phí liên quan đến marketing trong kinh doanh đã tăng lên rất nhiều trong thập kỷ qua. 

Mặc dù chi phí đầu tư cho các biển quảng cáo digital là không hề rẻ, nó vẫn là một sự lựa chọn hợp lý đối với nhiều thương hiệu so với lợi nhuận mà hình thức này mang lại. Tuy nhiên, chi phí liên quan đến quảng cáo kỹ thuật số khác nhau tùy thuộc vào vị trí đặt quảng cáo. Ví dụ:

Một quảng cáo màn hình Led ở Quảng trường Thời đại, New York, sẽ là một khoản đầu tư cực kỳ tốn kém, một khoản đầu tư mà không nhiều doanh nghiệp có thể chi trả được.

4 Địa điểm quảng cáo DOOH mang tính biểu tượng nhất trên thế giới

New York

Quảng cáo digital billboard ở New York 
Quảng cáo digital billboard ở New York

Được biết đến với những con phố đa dạng và phong phú các biển quảng cáo digital từ các thương hiệu, Quảng trường Thời đại là nơi để nhiều thương hiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Đây là một trong những địa điểm quảng cáo mang tính biểu tượng nhất trên thế giới, khu vực đông dân cư này là bằng chứng cho thấy bảng quảng cáo kỹ thuật số hoạt động hiệu quả nhất.

Hàng nghìn thương hiệu cạnh tranh để có một không gian quảng cáo ở New York, bao gồm các thương hiệu thời trang, đồ ăn, giải trí – danh sách này là dài vô tận. Vì khu vực này thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm, thu hút chắc chắn rằng quảng cáo của mình sẽ thu hút được sự chú ý của mọi người. 

Một ví dụ gần đây là quảng cáo Resident Evil được đặt ở Quảng trường Thời đại đã thu hút được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Thông qua việc sử dụng các hiệu ứng 3D, một Licker đột biến siêu thực được hình dung thoát ra khỏi lồng kính, khiến nó trông như thể đối tượng đang lao ra khỏi màn hình kỹ thuật số. Ví dụ này và nhiều ví dụ khác chứng minh sự thật rằng thương hiệu sẽ thành công khi có một bảng quảng cáo ở New York.

Quảng cáo Resident Evil đặt tại Quảng trường Thời đại 
Quảng cáo Resident Evil đặt tại Quảng trường Thời đại

Shibuya

Một khu vực khác được biết đến với mật độ bảng quảng cáo kỹ thuật số cao là Nhật Bản, đặc biệt là Giao lộ Shibuya. Nhiều người đi bộ đi qua khu vực này mỗi ngày, họ đến từ nơi làm việc, trường học hay đơn thuần chỉ để tham quan khu vực này. Tại giao lộ này, tất cả các phương tiện đều dừng lại ở mọi hướng để người đi bộ băng qua. 

Do khu vực có lưu lượng truy cập cao, một số thương hiệu tên tuổi lớn tranh giành không gian quảng cáo tại đây. Khi người đi bộ băng qua, mọi con mắt đều đổ dồn vào các bảng quảng cáo kỹ thuật số sặc sỡ và ấn tượng này. Ngoài ra, với sự phát triển vượt bậc về công nghệ đất nước Nhật Bản, một số biển quảng cáo này thậm chí còn có hiệu ứng ba chiều, thực sự thu hút sự chú ý của người xem.

Quảng cáo digital billboard ở Shibuya
Quảng cáo digital billboard ở Shibuya

Toronto

Trong trung tâm thành phố, không khó để tìm thấy vô số bảng quảng cáo kỹ thuật số thắp sáng đường phố Toronto. Tuy nhiên, một trong những khu vực đáng chú ý nhất là quảng trường Yonge-Dundas. Tương tự như Quảng trường Thời đại, Yonge-Dundas là một khu vực đông dân cư và cũng là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng với những người từ xa đến. 

Nằm ngay bên ngoài Trung tâm Eaton, hàng trăm người đi qua khu vực này mỗi ngày và như một lẽ được nhiên họ sẽ nhìn thấy các bảng quảng cáo khác nhau trang trí trên các tòa nhà xung quanh. Cho dù nó được đặt ngay phía trên Rạp chiếu phim Cineplex hay Trung tâm Eaton, khu vực này vẫn luôn là điểm nóng để các thương hiệu tạo ảnh hưởng lớn đối với những người đi ngang qua khu vực.

Quảng cáo digital billboard ở Toronto
Quảng cáo digital billboard ở Toronto

London

Được biết đến là một trong những địa điểm đặt biển quảng cáo tốt nhất trên thế giới, Piccadilly Circus không xa lạ gì trong ngành quảng cáo kỹ thuật số. Với khoảng 2 triệu người đi ngang qua các bảng quảng cáo mỗi tuần, địa điểm du lịch này là vị trí đắc địa để các thương hiệu đặt quảng cáo của họ. 

Thậm chí, các thương hiệu còn đặt các camera tích hợp trong màn hình có thể theo dõi ô tô và cá nhân đi ngang qua để trình phát quảng cáo phù hợp với đúng người, đúng địa điểm và đúng thời điểm. Hiệu ứng của các bảng quảng cáo kỹ thuật số trong khu vực này mạnh mẽ đến mức đã có những tuyên bố rằng các quảng cáo billboard này đã làm sáng cả khu vực và nền kinh tế London. 

Quảng cáo digital billboard ở London
Quảng cáo digital billboard ở London

Mặc dù đây chỉ là một vài ví dụ trong số rất nhiều biển quảng cáo kỹ thuật số tồn tại trên khắp thế giới, nhưng thực tế rất nhiều khu vực đô thị lớn trên thế giới tràn ngập quảng cáo digital billboard. 

Kết

Quảng cáo billboard là một phương pháp đã được thử nghiệm và được nhiều thương hiệu dùng để truyền bá thông điệp của mình. Những con số được tạo ra bởi những biển quảng cáo digital billboard này là bằng chứng về tính hiệu quả của chúng. Do đó, nếu đang xem xét các phương pháp để mở rộng tên thương hiệu của mình, quảng cáo digital billboard có thể là một cách thức đáng để cân nhắc.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us