Tính hài hước trong thông điệp của quảng cáo Billboard

Trở thành thương hiệu thân thiện với tính hài hước trên quảng cáo Billboard

Quảng cáo ngoài trời là một trong những phương tiện truyền thông vô cùng hiệu quả, giúp ích cho sự phát triển lâu dài của thương hiệu. Trong đó, tính hài hước trong các thông điệp xuất hiện trên những tấm biển quảng cáo Billboard đã mang lại trong việc thu hút ánh nhìn của những người đi đường.

1. Lợi ích của tính hài hước trong quảng cáo Billboard

Người tiêu dùng thường có xu hướng đưa ra quyết định dựa trên cảm xúc và trải nghiệm cá nhân hơn là dựa trên sự thật cũng như số liệu. Vì vậy, khi hình thành ấn tượng về thương hiệu của bạn, phản ứng cảm xúc của họ đối với quảng cáo mà bạn thực hiện sẽ có ảnh hưởng lớn hơn nhiều so với chính nội dung của nó. Những lợi ích mà quảng cáo ngoài trời mang lại cho doanh nghiệp:

1.1. Tạo kết nối cảm xúc

Tính hài hước tạo những kết nối cảm xúc
Tính hài hước tạo những kết nối cảm xúc

Một trong những cách tốt nhất để tích hợp tính hài hước trong các chiến dịch quảng cáo của bạn là khai thác cảm xúc của nhóm khách hàng mục tiêu. Họ thường sẽ bật cười vì điều gì? Những câu chuyện nào sẽ tạo liên tưởng hài hước?

Lợi ích của sự hài hước là tính dễ nhớ. Nếu quảng cáo của bạn khiến ai đó cười và hiểu đúng nội dung của nó, thì nó có thể khiến khách hàng của bạn nhớ tới thương hiệu cũng như sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp.

1.2. Tạo sự riêng biệt

Đặt quảng cáo riêng biệt với những vị trí thông thường không chỉ là một cách tuyệt vời để kích thích phản ứng của khách hàng mà còn có thể làm cho quảng cáo của bạn nổi bật hơn so với đám đông. Đây chính là điều mà mọi quảng cáo OOH đều nỗ lực để có được

Yếu tố hài hước là đóng góp vai quan trọng giúp truyền tải một thông điệp tới nhiều khách hành. Một thông điệp hài hước ngay lập tức gây chú ý vì nó đặc biệt và giúp người xem dễ dàng liên tưởng. Thu hút và duy trì sự chú ý của khán giả bằng tính hài hước  mang lại mức độ tương tác, khả năng chia sẻ cao hơn và có thể khiến nó được lan truyền vô cùng rộng rãi.

1.3. Trở thành thương hiệu ‘Thân thiện’

Hài hước là một cơ hội hoàn hảo để nhân cách hóa thương hiệu của bạn và tăng thêm các mối quan hệ. Đó là điều dễ hiểu bởi những người khiến bạn cười thường là những người mà bạn có mối quan hệ thân thiết. Như vậy, các thương hiệu kết nối với khách hàng của họ thông qua sự hài hước sẽ hình thành mối liên kết chặt chẽ với họ.

Trở thành thương hiệu thân thiện với tính hài hước trên quảng cáo Billboard
Trở thành thương hiệu thân thiện với tính hài hước trên quảng cáo Billboard

Cảm xúc giúp thúc đẩy sự liên kết. Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo dòng “cảm xúc” tự nhiên thông qua các điểm tiếp xúc của thương hiệu với khách hàng, cần rõ ràng và nhất quán. Bởi nó dẫn đến một chiến lược thương hiệu được thực hiện tốt.

Sự hài hước giúp mọi người nhớ đến quảng cáo của bạn vì nó tạo ra kết nối cảm xúc. Làm cho sự hài hước trở thành một phần trong các đặc điểm của thương hiệu. bạn sẽ khiến mọi người có nhiều khả năng nhớ, chú ý, nhận ra cũng như mua hàng hóa hoặc dịch vụ của mình hơn.

2. Ví dụ về tính hài hước trong thông điệp quảng cáo Billboard

2.1. Specsavers – “Should’ve gone to Specsavers…” – 2022

Quảng cáo Billboard của Specsavers
Quảng cáo Billboard của Specsavers

Sau khi nghỉ kinh doanh tạm thời trong thời gian dịch Covid-19 hoành hành ở Anh, Specsavers đã tận dụng câu khẩu hiệu nổi tiếng “Should’ve gone…” trong chiến dịch OOH của mình, với nỗ lực Marketing mới để tiếp cận lượng khán giả lớn nhất.

Thương hiệu này xuất hiện lần cuối trên các kênh truyền thông tại Anh vào tháng 9 năm 2020 và im hơi lặng tiếng kể từ đó. Tuy nhiên,  nó đã trở lại trong chiến dịch quảng cáo với sự sáng tạo khiến mọi người vô cùng ấn tượng và hồi tưởng lại thương hiệu.

Thiết kế độc đáo của biển quảng cáo bị lộn ngược và được cho là mắc kẹt trên đỉnh của một chiếc thang đã khiến người xem phải nhìn vào nó nhiều lần để hiểu khái niệm tưởng như là một sai lầm, nhưng tất cả đều là một phần trong chiến lược quảng cáo xuất sắc của Specsavers.

Tuy nhiên, sức mạnh thực sự của chiến dịch không phải ở sự hài hước, mà là cách thân thiện thúc đẩy mọi người kiểm tra thị giác và thính giác của họ, sau đó thành công khiến họ nở nụ cười và thu hút tối đa sự chú ý.

2.2. Paddy Power – ‘We won’t sh*t in your coffee!’ – 2017

Thông điệp quảng cáo của Paddy Power
Thông điệp quảng cáo của Paddy Power

Giả sử bạn là người yêu thích cà phê đá và có xu hướng chọn mua cà phê pha vào buổi sáng của những cửa hàng lớn. Trong trường hợp đó, bạn có thể nhớ chiến dịch của Peddy Power vào năm 2017 đã chế giễu chuỗi cà phê đường phố nổi tiếng của Anh, Costa – đã được tìm thấy có chứa vi khuẩn trong cà phê của họ.

Sau một cuộc điều tra của BBC, Peddy Power đã công khai chế nhạo chuỗi cà phê, với khẩu hiệu của biển báo là: “Don’t gamble next door. We won’t sh*t in your coffee”. Thương hiệu đã quyết định quảng bá cà phê miễn phí và thành công để thương hiệu ghi được ấn tượng với khách hàng.

Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận để không đánh mất mục tiêu ban đầu của mình. Đặc biệt nếu bạn là một công ty nhỏ, hãy hết sức thận trọng với chiến dịch của mình. Thay vào đó, hãy khuyến khích người xem tương tác với bạn trực tuyến thông qua các kênh truyền thông xã hội hoặc trên website của mình.

Tìm hiểu dịch vụ Banner – Phướn quảng cáo

                             Billboard quảng cáo

 Pano ốp tường

Mọi người cũng xem: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us