Tham khảo 6 ý tưởng quảng cáo Billboard sáng tạo ngành Nhà hàng

Quảng cáo đầy sáng tạo của nhà hàng hải sản 

Bất kỳ bạn đang kinh doanh lĩnh vực nào, hoạt động truyền thông, quảng cáo cũng vô cùng quan trọng. Các biển quảng cáo Billboard sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn các vô số các tùy chọn ngoài kia. Khách hàng sẽ ghé thăm nhà hàng của bạn để thử sau những nội dung đặc sắc, sáng tạo bạn quảng cáo. Dưới đây là một số ý tưởng giúp quảng cáo Billboard trở nên nổi bật hơn!

Ý Tưởng Và Mẹo Về Biển Quảng Cáo Nhà Hàng

Mặc dù có nhiều hướng khác nhau để bạn có thể thiết kế bảng quảng cáo cho nhà hàng của mình, nhưng có một số nguyên tắc chung bạn nên làm theo để tránh những sai sót xảy ra: 

  • Sử dụng các yếu tố và màu sắc tương phản.
  • Làm nổi bật một sản phẩm/ dịch vụ mới.
  • Tạo những phương thức liên lạc thông minh.
  • Thử nghiệm với mọi kích thước trước khi sử dụng.
  • Sáng tạo với các font chữ, nhưng cần có một tổng thể phù hợp. 

Dựa vào một số nguyên tắc chung, một số ý tưởng về quảng cáo Billboard mà bạn có thể tham khảo:

1. So Sánh Và Đối Chiếu

Là một phần của chiến dịch quảng cáo phức tạp từ Outfront Studios, Baskin Robbins đã tạo các bảng quảng cáo, với chủ đề: “một số điều sẽ tốt hơn nếu cùng nhau”. Những quảng cáo về sự kết hợp món ăn có lợi cho sức khỏe này đã được đặt cạnh nhau với màu sắc hấp dẫn đã giúp người nhìn thực sự tin rằng mình nên kết hợp chúng.

So sánh và đối chiều để nổi bật sự “tốt hơn” của sản phẩm 
So sánh và đối chiều để nổi bật sự “tốt hơn” của sản phẩm

Mặc dù kem lạnh không được biết đến là một lựa chọn lành mạnh, nhưng chiến dịch quảng cáo của Baskin Robbins đã làm cho chúng trở nên có lợi hơn nhờ sự so sánh.  Phối màu, hình ảnh,…là những cách tinh tế để so sánh và đối chiếu các sản phẩm và làm  nổi bật nhà hàng của bạn. Như đã thấy trong ví dụ này, độ tương phản trong khái niệm và độ tương phản về màu sắc có thể kết hợp với nhau một cách rất hiệu quả.

2. Làm Nổi Bật Một Sản Phẩm

McDonald’s đã tạo ra một chiến dịch lớn để quảng bá chất lượng và độ tươi của các món salad của mình. Chuỗi cửa hàng bán hamburger trồng hàng nghìn cây rau diếp trên biển quảng cáo làm bằng đất. Hơn ba tuần, tấm biển quảng cáo trần trụi mọc đầy những chùm rau diếp xanh tươi có dòng chữ “SALADS TƯƠI”. Quảng cáo sáng tạo đã tăng doanh số bán hàng lên 30% và 500.000 món salad đã được bán trong thời gian chiến dịch.

Biển quảng cáo bằng rau diếp tươi của McDonald's 
Biển quảng cáo nhà hàng bằng rau diếp tươi của McDonald’s

McDonald’s cũng thực hiện các chiến dịch tương tự với quảng cáo trạm dừng xe buýt với cà rốt và trứng.  Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc tạo ra sự nổi bật cho một món ăn hoặc nguyên liệu làm ra món ăn đó.

Một điều tuyệt vời về ngành nhà hàng là sản phẩm: thực phẩm – là thứ mà ai cũng cần để duy trì sự sống. Chụp ảnh món ăn chất lượng cao có thể tạo ra sự khác biệt cho biển quảng cáo ngoài trời của bạn. Hãy tưởng tượng bạn đang lái xe từ cơ quan về nhà và  muốn ăn gì đó. Nếu bạn nhìn thấy một bảng quảng cáo khổng lồ mô tả một chiếc bánh pizza trông hấp dẫn, bạn sẽ có xu hướng đọc chiếc bánh pizza đó đến từ đâu và có thể đi mua nó cho bữa tối của mình.

3. Sáng tạo góc nhìn

Ý tưởng biển quảng cáo nhà hàng hải sản dưới đây đã thu hút rất nhiều ánh mắt. Quảng cáo thực tế bao gồm hai phần: hình ảnh người đàn ông và con cá nhựa nhô ra từ đỉnh của tòa nhà hàng. Từ góc độ này, cả hai yếu tố của quảng cáo trông giống như tất cả chúng là một và được thiết kế cạnh nhau. Tuy nhiên, tấm biển lại ở cách khá xa nhà hàng. 

Quảng cáo đầy sáng tạo của nhà hàng hải sản 
Quảng cáo đầy sáng tạo của nhà hàng hải sản

Bảng quảng cáo này sử dụng phối cảnh và ảo ảnh quang học để làm cho hình ảnh người câu cá trên biển quảng cáo giống như đang nỗ lực kéo lên một con cá cực lớn. Đây là một cách thú vị để thu hút  sự chú ý của người xem, tạo liên tưởng hải sản đánh bắt liên tục và luôn tươi sống.

4. Kết hợp cùng các sự kiện trong khu vực 

Rất nhiều nhà hàng cao cấp đã hưởng ứng tham gia sự kiện mà khu vực tổ chức một cách định kỳ. Ví dụ như cách mà Far Niente đã tham dự sự kiện và thiết kế biển quảng cáo. Thương hiệu đã sử dụng ý tưởng nghệ thuật đơn giản, bức tranh quảng cáo bao gồm: muối, bột mì, pho mát và chúng được rắc lên một khoảng đen. Hình ảnh tưởng chừng như đơn giản nhưng sự kết hợp những nguyên liệu gợi lên hình ảnh tuyết rơi vào đêm đông – đúng dịp mà sự kiện tại khu vực diễn ra.

Biển quảng cáo của Far Niente tạo liên tưởng đến tuyết rơi 
Biển quảng cáo của Far Niente tạo liên tưởng đến tuyết rơi

Đó là một cách sáng tạo để kết hợp các sự kiện địa phương với quảng cáo nhà hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng đặc điểm sự kiện để thực hiện các quảng cáo theo mùa. Điều này không chỉ giúp khán giả chú ý đến bạn mà còn dự đoán bạn sẽ làm gì trong mùa tiếp theo. 

5. Tận dụng các vết cắt trên biển quảng cáo

MidiCi pizza đã sử dụng một miếng cắt hình ảnh minh họa cho vết cắt để làm quảng cáo chiếc pizza của họ trở nên đặc biệt hơn. Phần bánh cắt ra như bị tách khỏi biển quảng cáo. Ngoài ra, thương hiệu sử dụng tông màu xanh và đỏ đậm của chiếc bánh pizza để làm quảng cáo nổi bật đĩa trắng và nền của biển quảng cáo 

Quảng cáo pizza của nhà hàng MidiCi 
Quảng cáo pizza của nhà hàng MidiCi

Việc sử dụng các hình cắt và màu sắc đa chiều là một đầy sáng tạo để giới thiệu các món ăn trên biển quảng cáo của bạn. Sáng tạo về kích thước, bao gồm cả việc làm cho một chi tiết lớn hơn những phần khác sẽ giúp quảng cáo của bạn trở nên đặc biệt hơn rất nhiều.

6. Sử dụng thông điệp tương phản 

Chipotle đã thiết kế biển quảng cáo mang lại một cái nhìn khác cho người đi đường.  Người xem ngay lập tức nhìn thấy thông điệp chính bằng văn bản in đậm màu đen. Sau đó, cái nhìn chi tiết cho thấy một thông điệp khác về các thành phần tự nhiên có trong món ăn là tới từ địa phương xung quanh. 

Sử dụng thông điệp tương phản trên các biển quảng cáo Billboard 
Sử dụng thông điệp tương phản trên các biển quảng cáo Billboard nhà hàng

Cách tận dụng sự tương phản giữa văn bản và thông điệp trong một biển quảng cáo có thể nói là đơn giản, nhưng Chipotle đã thành công truyền tải không chỉ một mà là hai thông điệp quan trọng về các thành phần của món ăn. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn sự tương phản để đưa ra hai thông điệp trên cùng một biển quảng cáo. Điều này không chỉ giúp truyền tải tốt hơn mà còn là sự tiết kiệm ngân sách dành cho hoạt động quảng cáo. 

Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp tại WeWin Media là những người đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời. Bất kể bạn đang ở trong ngành nào – bao gồm cả ngành nhà hàng – WeWin có thể giúp thành công hơn với những ý tưởng quảng cáo Billboard đầy sáng tạo. Để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn tận dụng được lợi thế của quảng cáo Billboard, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Tìm hiểu thêm: 

 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us