Quảng cáo billboard vốn là loại quảng cáo mà các marketers vô cùng ưa thích. Bởi nó có thể dễ dàng tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên loại quảng cáo này cũng có những ưu, nhược điểm nhất định mà bạn nên biết. Hãy cùng quảng cáo billboard WeWin tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây!
1. Những ưu điểm của quảng cáo Billboard
1.1. Khả năng hiển thị
Billboard thường được đặt dọc theo các tuyến đường lớn và đường cao tốc. Do đó chúng có khả năng được nhiều người tiêu dùng nhìn thấy suốt cả ngày.
Billboard còn có hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu. Những người này thường đi các tuyến đường giống nhau mỗi ngày. Như vậy, có thể thấy rằng việc nhìn thấy một biển quảng cáo liên tục sẽ góp phần khiến người tiêu dùng nhớ tới sản phẩm và thương hiệu của bạn lâu hơn.
1.2. Dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu
Vì biển quảng cáo có thể được đặt ở các khu vực do marketers hoặc công ty lựa chọn, do đó mà các công ty này sẽ dễ dàng tiếp cận một nhóm người tiêu dùng cụ thể, những người mà họ có thể bán dịch vụ và sản phẩm của mình.
Giả sử, một sản phẩm được nhắm mục tiêu đến nông dân hoặc những người sống ở nông thôn thì các biển quảng cáo sẽ nên được đặt dọc theo tuyến đường mà những người tiêu dùng tiềm năng thường xuyên lái xe hoặc đi qua, chẳng hạn như trên đường cao tốc.
1.3. Chuyển đổi đối tượng
Vị trí chiến lược và thiết kế độc đáo của biển quảng cáo rất quan trọng. Nó đóng vai trò là công cụ để bán hàng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng tức thì. Nếu một người lái xe nhìn thấy bảng quảng cáo và đột nhiên nhận ra nhu cầu mua sản phẩm được quảng cáo. Họ sẽ dễ dàng lái xe đến cơ sở gần nhất cung cấp sản phẩm đó để mua hàng.
Ngoài ra, nó có thể giúp nhãn hàng tăng doanh số bán hàng. Bởi vì họ cũng có thể mua sắm trực tuyến sau khi nhìn thấy trang web trên biển quảng cáo.
2. Những nhược điểm của quảng cáo Billboard
2.1. Chi phí
Một trong những nhược điểm của việc sử dụng biển quảng cáo chính chi phí quảng cáo. Đây là số tiền cần phải bỏ ra từ khi chúng được thiết lập cho đến khi được gỡ xuống. Ngoài việc ký hợp đồng với chủ sở hữu không gian. Bạn sẽ bỏ ra các chi phí khác bao gồm: bảo trì và sửa chữa. Và nếu có sự hư hại, bạn có thể phải bỏ thêm các chi phí bổ sung.
2.2. Làm giảm sự tập trung của người đi đường
Một nhược điểm khác của billboard là có thể gây ra những rủi ro trên đường. Vì các biển quảng cáo nhằm mục đích thu hút sự chú ý của những người đang lái xe hoặc đi ngang qua. Do đó, những người này sẽ có xu hướng mất tập trung. Tệ hơn là dẫn đến rủi ro tai nạn giao thông. Tuy nhiên đây chỉ là phần rất nhỏ, và gần như không thể. Bởi phần lớn họ chỉ nhìn “thoáng qua” vài giây rồi thôi.
2.3. Hướng tới lưu lượng di chuyển
Vì đối tượng được nhắm mục tiêu là các phương tiện di chuyển trên đường. Billboard cần dựa trên đồ họa hoặc hình ảnh thay vì văn bản. Có những bất lợi có thể được quy cho điều này.
Đầu tiên, người tiêu dùng tiềm năng sẽ không thể thực sự nắm bắt được thông điệp mà nhà quảng cáo đang cố gắng truyền tải, trừ khi họ bị cuốn vào lưu lượng truy cập. Thứ hai, các thông điệp bị hạn chế về mặt văn bản có thể được cung cấp có thể dẫn đến thông tin hạn chế. Thứ ba, vì đối tượng được nhắm mục tiêu là các phương tiện di chuyển trên đường, nên sự xuất hiện của bảng quảng cáo bị hạn chế.
Trên đây chính là những ưu và nhược điểm mà quảng cáo billboard sở hữu, với những ưu và nhược điểm trên chắc chắn bạn đã hiểu rõ hơn về loại quảng cáo này. Hy vọng bạn có thể có thêm thông tin để quyết định xem đây có phải là con đường phù hợp với doanh nghiệp, thương hiệu hay không.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới quảng cáo billboard, bạn có thể liên hệ ngay với WeWin Media để chúng tôi có thể tư vấn một cách chính xác và nhanh chóng. Tại WeWin Media – đơn vị cung cấp các giải pháp về quảng cáo ngoài trời hàng đầu tại Việt Nam – chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã từng thực thi rất nhiều chiến dịch cho các đối tác lớn tại Việt Nam nên bạn có thể yên tâm tin tưởng.
Chúc bạn thành công!
Đọc thêm các bài viết liên quan: