Tuy quảng cáo ngoài trời là một hình thức quảng cáo lâu đời nhưng nó vẫn là một yếu tố không thể thiếu trong một chiến dịch Marketing thành công. Vậy làm thế nào để tạo một quảng cáo ngoài trời chất lượng? Cùng tham khảo 10 ý tưởng độc đáo cho quảng cáo ngoài trời nhé!
1. Roadshow
Đây là một phương pháp khá lâu đời và quen thuộc. Roadshow được các doanh nghiệp, thương hiệu triển khai khá nhiều trong các chiến dịch khai trương cửa hàng, ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới, quảng bá thương hiệu,…
Roadshow là hoạt động lưu động diễu hành quanh đường phố để tăng độ nhận biết thương hiệu, sản phẩm tới đối tượng mục tiêu. Hoạt động này có thể được áp dụng cho nhiều doanh nghiệp, từ nhỏ đến lớn và được triển khai theo nhiều hình thức trên nhiều phương tiện giao thông khác nhau như đường bộ (human billboard), xe đạp (billboard bicycles), xe máy, ô tô, xích lô, xe tải…
Những bảng quảng cáo truyền thống được đặt ở một vị trí cố định và có thể bị phớt lờ khi người và phương tiện qua lại. Chúng có chi phí khá lớn nhưng thời gian tiếp xúc lại ngắn. Tuy nhiên, Roadshow thì khác. Hãy thử tưởng tượng một bảng quảng cáo có thể di chuyển được, đi quanh thành phố, tiếp cận và thu hút nhiều người. Có thể thấy, đây là một cách quảng cáo sáng tạo, gây chú ý mà nhiều doanh nghiệp ưa thích.
Có thể kể đến một case study chất lượng đến từ ứng dụng đặt đồ ăn BAEMIN. Tuy ra mắt muộn vào khoảng năm 2019, nhưng BAEMIN vẫn thể hiện mình là một đối thủ nặng ký bằng những chiến dịch Marketing sáng tạo của mình từ Indoor đến OOH.
Đây cũng là thương hiệu sử dụng Roadshow khá thành công. BAEMIN khi vừa xuất hiện đã mở đầu bằng chiến dịch “phủ xanh” thành phố bằng cơn sốt “xanh mint” với mỗi thành phố mà ứng dụng hoạt động. BAEMIN đã cho chạy xe máy, xích lô khắp thành phố kèm những bảng gắn những câu quotes trẻ trung và mang đậm tính thương hiệu như “BAEMIN nóng giòn đây”, “Lăn tới đâu, khao tới đó”, “Ăn no mới lo được cho bá tánh”… Từ đó, BAEMIN đã đạt hiệu quả truyền thông cao và “ghi điểm” lớn với công chúng và đặc biệt là thế hệ trẻ.
Có thể kết luận, với một phương pháp lâu đời, nhưng nếu biết nắm bắt xu hướng và sáng tạo, bạn vẫn có thể “làm mới” nó và biến chúng thành những lợi thế riêng cho doanh nghiệp của mình.
2. Tranh tường (Wallscapes)
Để kể đến một hình thức quảng cáo ngoài trời không những khiến công chúng ấn tượng mà còn khiến họ không thể rời mắt chính là tranh tường. Đây là một hình thức quảng cáo hấp dẫn có thể tạo ra một tác động tuyệt vời.
Hình thức này có thể được vẽ trực tiếp lên các bức tường của các tòa nhà dưới dạng tranh hoặc ở dạng bảng quảng cáo đặt trên các bức tường. Nhờ diện tích thiết kế lớn, hình ảnh có hiệu ứng bắt mắt, thu hút sự chú ý, hình thức quảng cáo ngoài trời này có thể thu hút công chúng ngay cả từ xa. Tóm lại, đây là phương pháp các thương hiệu lớn có thể áp dụng để thể hiện sự sáng tạo và mới mẻ cho thông điệp của mình.
3. Quảng cáo bơm hơi ngoài trời (Inflatable Billboards)
Quảng cáo bơm hơi là một loại hình quảng cáo thuộc Marketing du kích (Guerilla Marketing). Chúng giống như những quả bóng bay khổng lồ với các hình ảnh quảng cáo ở trên. Loại hình quảng cáo này có thể được làm với hình dạng tùy chỉnh, ví dụ như hình linh vật của thương hiệu.
Quảng cáo bơm hơi có yếu tố bất ngờ, gây thích thú cho cả trẻ em và người lớn. Hình thức này cũng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ quảng cáo ngoài trời đến các sự kiện giải trí, quảng cáo doanh nghiệp.
4. Quảng cáo trên không (Aircraft Advertising)
Nếu bạn muốn quảng cáo theo một phong cách riêng đến công chúng thì bạn có thể thử Aircraft Advertising. Nó có thể nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn trong tâm trí của đối tượng mục tiêu theo cấp số nhân và nâng cấp chiến dịch Marketing của thương hiệu bạn. Chính vì thế mà Aircraft Advertising luôn nằm trong top các ý tưởng độc đáo cho quảng cáo ngoài trời.
Nhiều công ty, tập đoàn lớn đã sử dụng Flogos (Floating logos hay Logo nổi làm bằng xốp) để gắn vào máy bay và gây ấn tượng cho người xem. Hình thức này cũng có thể được sử dụng như một teaser (đoạn giới thiệu) cho chiến dịch OOH của thương hiệu.
5. Quảng cáo trên xe buýt
Một ý tưởng độc đáo cho quảng cáo ngoài trời mà chắc hẳn bạn đã từng thấy khi đi trên đường phố chính là quảng cáo trên xe buýt. Đây không phải là một khái niệm mới, các công ty đã và đang sử dụng nó để xây dựng và tăng cường nhận thức về thương hiệu ở xung quanh khu vực xe buýt di chuyển.
Tùy thuộc mục đích và đối tượng mục tiêu mà bạn có thể chọn các tuyến xe buýt phù hợp. Hình thức này giúp thương hiệu tăng khả năng hiển thị bằng cách di chuyển liên tục xung quanh các khu vực đó và trở thành lời nhắc lặp đi lặp lại cho đối tượng. Ngoài ra, doanh nghiệp có hai lựa chọn với quảng cáo trên xe buýt: bên trong và bên ngoài. Nếu đối tượng mục tiêu thuộc nhóm thường xuyên di chuyển bằng xe buýt thì quảng cáo bên trong xe bus là lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất.
6. Quảng cáo trên đường phố
Hình thức này gây ấn tượng cho khán giả theo một cách rất đặc biệt và khác thường. Khác với những bảng quảng cáo truyền thống thường sử dụng không gian hướng lên trên hoặc trên tường, quảng cáo trên đường phố quảng bá trực tiếp trên nền đường phố, một cách sáng tạo và khác biệt.
Tuy nhiên, hình thức này có thể hơi khó triển khai do dễ gặp vướng mắc liên quan đến pháp lý tại Việt Nam.
7. Quảng cáo đường bộ (Human Billboards)
Human Billboards cũng là một trong các ý tưởng độc đáo cho quảng cáo ngoài trời hiện nay. Chiến lược quảng cáo Billboard hiệu quả nhất khi mức độ tiếp xúc cao và thời gian tiếp xúc lâu với công chúng. Đây cũng là ưu điểm của quảng cáo đường bộ.
Hình thức này xuất phát từ insight: Con người có một thói quen chung là khi có một dòng chữ nào đột nhiên xuất hiện trước mặt họ, họ sẽ đọc nó. Có thể thấy rõ khi có người nào đó mặc một chiếc áo in chữ đi trước bạn, bạn sẽ thường có xu hướng sẽ để ý và đọc nó.
8. Quảng cáo trên ô tô
Đây cũng là một loại quảng cáo phổ biến và được ứng dụng nhiều khác, xe tải và các loại xe 4 bánh khác cũng có thể áp dụng hình thức này. Với hình thức này, bạn dán hoặc bao bọc xe với hình ảnh thương hiệu của bạn và sau đó chạy xe đi khắp nơi trên thành phố.
Quảng cáo trên ô tô là một cách dễ dàng để đạt được mức độ tiếp cận cao và kết quả tuyệt vời vì nó có khả năng chạm tới nhiều công chúng.
9. Quảng cáo tại nhà chờ xe buýt
Ngoài xe buýt, trạm/nhà chờ xe buýt là nơi thứ hai mà một người dành thời gian trong hành trình đi xe của họ. Theo một khảo sát những người đi học, đi làm bằng xe buýt ở Việt Nam, trung bình một ngày, người dân dành 20 – 30 phút ở trạm dừng xe buýt. Vậy nên tại sao không tận dụng 30 phút đó để quảng cáo thương hiệu của bạn đến khách hàng? So với những phương thức quảng cáo ngoài trời khác, thời gian 30 phút có thể nói là con số “quà thừa” để bạn có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.
10. Quảng cáo lập trình kỹ thuật số ngoài trời (Programmatic DOOH)
Trong thời đại phát triển kỹ thuật số hiện nay, sự sáng tạo cũng không phải là công cụ duy nhất mà một người Marketer có thể sử dụng. Họ có thể kết hợp nó với công nghệ để tạo ra những chiến dịch đột phá về quảng cáo. Programmatic DOOH là một ví dụ tuyệt vời, hình thức quảng cáo này kết hợp cả truyền thống và hiện đại.
Kết luận
Thị trường hiện nay đầy rẫy sự cạnh tranh dù bạn ở bất kể ngành nào đi nữa. Khách hàng thì tiếp cận với hàng tấn quảng cáo mỗi ngày, vì vậy, việc khiến quảng cáo của bạn thật sự nổi bật trong đám đông là rất quan trọng.
Để làm được điều đó, các nhà quảng cáo ngày càng phải trở nên sáng tạo hơn bao giờ hết, phải linh hoạt kết hợp mọi yếu tố có thể để nâng cấp chiến dịch và thương hiệu của mình. Trong đó, doanh nghiệp cần hiểu được sức mạnh tiềm năng to lớn của quảng cáo ngoài trời, cần phải đầu tư đều và hợp lí các hình thức truyền thông quảng bá cho doanh nghiệp của mình.
Trên đây là những chia sẻ về 10 ý tưởng độc đáo cho quảng cáo ngoài trời. Hy vọng, Billboard WeWin đã đem lại cho bạn những thông tin và kiến thức bổ ích. Nếu cần tìm hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo Billboard, bạn có thể liên hệ với WeWin qua số hotline 0961 84 68 68 để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết.
Đọc thêm các bài viết liên quan: