Billboard luôn là một hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến và được quan tâm. Vậy làm thế nào để sử dụng hình thức này một cách sáng tạo và có hiệu quả nhất? Hãy cùng Billboard WeWin khám phá 8 mẫu quảng cáo Billboard tương tác sau đây để biết câu trả lời nhé!
1. Billboard Parking Helpers – Bảng quảng cáo trợ giúp đỗ xe siêu thực tế
Việc tìm nơi đỗ xe luôn là một thách thức lớn đối với những người lái xe ở thời kỳ hiện đại. Thế nhưng, công việc tưởng chừng khó nhằn này có thể trở nên đơn giản hơn rất nhiều với sự tích hợp của công nghệ. Điển hình là Billboard Parking Helpers (Trợ giúp đỗ xe) của Fiat.
Sử dụng cảm biến siêu âm được tích hợp trong xe ô tô Fiat, billboard thông minh này hướng dẫn người lái xe đến điểm đỗ xe phù hợp nhất.
Ý tưởng quảng cáo của Fiat mang tính hữu ích cao bởi nó đã giải quyết được một vấn đề mang tính thời đại và đồng thời, có liên kết tới thương hiệu.
2. Pet Adoption Ads – Quảng cáo nhận nuôi thú cưng siêu đáng yêu
Một chiến dịch quảng cáo về nhận nuôi thú cưng công nghệ cao đã được thực hiện trong một trung tâm mua sắm. Chiến dịch #LookingForYou, quảng cáo tương tác được tạo ra để tăng mức độ thú cưng được nhận nuôi tại ‘Battersea Dogs and Cats Home’.
Tờ rơi quảng cáo được sản xuất có chứa một con chip máy tính nhỏ, được phân phát cho khách tham quan tại trung tâm mua sắm Westfield Stratford ở Đông London, mỗi khi chủ sở hữu tờ rơi đi ngang qua màn hình hoặc bảng quảng cáo điện tử trong trung tâm mua sắm, một chú chó con sẽ xuất hiện trên màn hình. Chi tiết tên những chú chó, việc cá nhân hóa quảng cáo chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của người mua sắm.
Lần đầu tiên sử dụng công nghệ sáng tạo như vậy, các chiến thuật là một bước nhảy vọt ấn tượng cho màn hình kỹ thuật số. Chú chó con đầu tiên tham gia chiến dịch nhận nuôi thú cưng trên màn ảnh – tên là Barley – đã được nhận nuôi, đây là một dấu ấn quyết định cho sự thành công của chiến dịch này.
3. Blood Donation Ads – Quảng cáo hiến máu siêu chân thực
Vận động mọi người tham gia hiến máu của họ có thể là một thách thức lớn. Vì vậy, Publicis Sao Paulo và Fundação Pró-Sangue đã có một cách triển khai một kế hoạch để thu hút sự chú ý của mọi người đến vấn đề này .
Họ đặt những trạm sạc điện thoại ở những khu vực công cộng. Khi mọi người cắm điện thoại của họ vào một sợi dây sạc màu đỏ, nó sẽ giống thiết bị dùng để lấy máu từ cánh tay trên áp phích.
Khi sử dụng, người dùng sẽ nhìn vào áp phích và có thể tìm hiểu thông tin trên đó. Ngoài ra, billboard có một thông điệp khích lệ: “Nếu bạn cần, chúng tôi sẵn sàng trợ giúp bạn. Vậy thì tại sao bạn không giúp đỡ? Chúng tôi cần máu”.
4. “Drinkable” Coca-Cola Zero billboard – Bảng quảng cáo “uống được” của Coke Zero
Coca-Cola nổi tiếng là ông lớn trong lĩnh vực quảng cáo. Hãng liên tục sử dụng công nghệ mới, thú vị để gây ngạc nhiên và thích thú cho người tiêu dùng. Điều này thể hiện rõ ràng trong chiến dịch ‘Billboard có thể uống được’ của thương hiệu kết hợp với ứng dụng Shazam.
Ứng dụng Shazam là ứng dụng nổi tiếng với công cụ nhận diện giai điệu và âm thanh. Trong loạt quảng cáo này, Coca Cola đã sử dụng các poster, billboard và TVC để khuyến khích mọi người: “Shazam ngay bây giờ để uống”. Người dùng sử dụng ứng dụng Shazam để nhận diện âm thanh từ quảng cáo của Coca Cola.
Sau khi “shazam”, màn hình smartphone sẽ hiện lên hình một cốc nước đá lạnh. Lúc này, nhiệm vụ của người dùng là sử dụng billboard để rót đầy ly nước đó. Sau khi rót đầy, đối tượng sẽ nhận được 1 coupon uống Coke Zero miễn phí.
Kết quả của chiến dịch “Drinkable” của Coke Zero khá ấn tượng. Đỉnh điểm, họ thành công thu hút 155.000 người dùng thử sản phẩm trong ngày. 3 ngày liên tiếp, ước tính mỗi 10 giây lại có 1 ly Coke Zero được phục vụ tại Billboard. TVC của hãng cũng đạt 30 triệu lượt tiếp cận, tỉ lệ chuyển đổi đạt 16%.
5. Chiến dịch với những bộ phận cơ thể siêu to khổng lồ của Voyages Travel Agency
Công ty du lịch Voyages của châu Âu đang sử dụng sức hút tự nhiên của cơ thể con người trong các bộ phận, hình dạng và hình thức khác nhau để làm lợi thế cho họ. Từ đó, họ tạo ra các biển quảng cáo tương tác 3D với các bộ phận quá khổ của cơ thể.
Được đặt ở các địa điểm khác nhau của Paris, các biển quảng cáo bao gồm một cái miệng khổng lồ hát Opera, đôi chân mang tính biểu tượng của Marilyn Monroe với chiếc váy trắng bổng, lưng một cầu thủ bóng bầu dục đang tắm và một bộ ngực lông lá.
Sự kì lạ của những bộ phận quá khổ với âm nhạc đi kèm đã thu hút sự chú ý của người đi đường. Khi tương tác với các biển quảng cáo, người tham dự có thể cảm nhận được nước xà phòng đang chảy trên lưng cầu thủ, những cọng lông ngực của người đàn ông mê disco, vải của chiếc váy Marilyn Monroe và giọng hát, sự rung động của lưỡi và lưỡi gà của người hát opera.
Chiến dịch quảng cáo là một phần từ công ty du lịch Voyages để quảng bá cho gói combo vé tàu và vé xem chương trình tên là ‘Instant V’, với ý nghĩa là đưa mọi người đến gần hơn với đam mê của họ.
6. Quảng cáo đồ uống ICE&FIRE tương tác trên mạng xã hội
Để quảng cáo rượu ICE & FIRE Becherovka – loại rượu mang lại cảm giác nóng và lạnh như tên gọi của nó, một bảng quảng cáo tương tác đã được thiết lập.
Bảng quảng cáo sẽ phun cả sương mù và lửa lên không trung khi mọi người tweet hashtag #IceAndfireCZ hoặc thích livestream của billboard trên Facebook.
7. MacLaren McCann Tattoo Removal – Xóa xăm chưa bao giờ đơn giản hơn
Được tạo bởi công ty quảng cáo MacLaren McCann của Canada và công ty Fading Fast, quảng cáo là một cách thông minh để cho thấy việc loại bỏ hình xăm tại Fading Fast có thể dễ dàng như thế nào.
Agency tạo ra các áp phích hình những người có hình xăm và có thể xóa bằng cách bóc hình xăm. Các hình xăm này thực ra là voucher của công ty. Người đi bộ có thể đi ngang qua, bóc chúng và được giảm giá 50% khi xóa hình xăm.
Mặc dù có thể không dễ dàng xóa hình xăm như các áp phích quảng cáo, nhưng việc giảm giá 50% khiến quá trình này dễ dàng hơn cho túi tiền của khách hàng mục tiêu.
8. Leica – “Ít hơn là nhiều hơn”
Những biển quảng cáo này được thiết kế bởi nhóm nghiên cứu tại Advico Young & Rubicam ở Thụy Sĩ để chứng minh rằng đôi khi “ít hơn là nhiều hơn”.
Mỗi bảng quảng cáo hiển thị một hình ảnh phóng to được chụp trên máy ảnh Leica V-Lux 1 zoom 12 x của họ và có các chủ thể ngay phía sau nó. Từ đó, quảng cáo thể hiện chất lượng của máy ảnh trong khi vẫn hòa hợp một cách thẩm mỹ với vị trí bối cảnh xung quanh.
Trên đây là bài viết của WeWin về “8 mẫu quảng cáo Billboard có thể tương tác siêu độc đáo và sáng tạo”. Hy vọng những chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng cho doanh nghiệp của mình.
Tìm hiểu thêm: