Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, hình thức quảng cáo DOOH ngày càng trở nên phổ biến hiện nay và được ưa chuộng bởi nhiều doanh nghiệp. Sau đây, hãy cùng quảng cáo Billboard WeWin Media tìm hiểu thêm về hình thức quảng cáo này và lợi ích của nó trong ngành quảng cáo nhé!
1. Quảng cáo DOOH là gì?
1.1. Khái niệm DOOH
DOOH là viết tắt của Digital Out-of-home, nghĩa là quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời. Đây là sự kết hợp của quảng cáo ngoài trời truyền thống (OOH) và yếu tố công nghệ kỹ thuật số (digital) đang phát triển hiện nay. Quảng cáo DOOH bao gồm: Biển hiệu ngoài trời, digital billboard… được đặt ở các nơi công cộng và nhiều người qua lại.
Có thể nói, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số là bước cải tiến khiến quảng cáo ngoài trời trở nên hiện đại và hiệu quả hơn. Khác với OOH thông thường là quảng cáo tĩnh, với loại hình này, bạn vừa có thể truyền tải được hình ảnh, thông điệp động một cách ấn tượng và thu hút vừa có thể kết hợp với công nghệ hiện đại để tương tác trực tiếp với khách hàng cũng như định vị và theo dõi họ trong quá trình đưa ra quyết định mua hàng.
1.2. Nơi hoạt động của DOOH
Sau khi chúng ta đã tìm hiểu và biết được DOOH là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem chúng thường xuất hiện ở đâu, cụ thể:
- Rạp chiếu phim
- Trung tâm mua sắm, cửa hàng bán lẻ
- Cửa hàng tạp hóa và cửa hàng tiện lợi
- Nhà chờ xe buýt, nhà ga xe lửa và sân bay
- Phòng chờ y tế
- Bên cạnh các con đường lớn, ….
2. Tầm quan trọng của hình thức quảng cáo DOOH
Theo Cục Thống kê Lao động Mỹ, trung bình người Mỹ dành 8.74 giờ mỗi ngày bên ngoài để tham gia các hoạt động như công việc, thể thao, giải trí. Tức là ⅓ khoảng thời gian họ không ở trong nhà, ⅓ thời gian khác thì dành cho việc ngủ. Các nhà quảng cáo chỉ có vài giờ để có thể kết nối với khán giả ở nhà của họ trên đài phát thanh, truyền hình và các kênh điện tử kỹ thuật số.
Vì vậy, quảng cáo ngoài trời là một giải pháp cho phép các doanh nghiệp truyền tải thông điệp Marketing đến đối tượng mục tiêu của họ ở phạm vi rộng hơn là ngoài trời, khi họ trên đường di chuyển hoặc bớt bận rộn hơn. Ví dụ là khi đợi xe buýt trên đường đi làm đi học, hoặc trong thời gian đợi đèn đỏ…
Phương tiện quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời đã khẳng định được sự tiện lợi và tầm quan trọng của mình khi nó có thể được đo lường, có thể truy cập dễ dàng, hiệu quả và ít bị xâm phạm hơn so với các hình thức, quảng cáo khác. Nó cho phép các doanh nghiệp nổi bật hơn và thu hút hơn.
3. Lợi ích của quảng cáo DOOH so với phương tiện quảng cáo truyền thống
3.1. Tiếp cận đối tượng tự nhiên, hiệu quả
Trong thời đại chi phối bởi lượt nhấp chuột, lượt thích và xem trang, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời dường như là một phương tiện truyền thông cốt lõi. Loại hình quảng cáo này không thể bị dừng lại, bỏ qua hay bị chặn (bởi adblock), hoặc được xem bởi bot như quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo DOOH luôn ở đó 24/7 cho người xem, bất kể nơi họ sống, làm việc, mua sắm hay vui chơi. Nó cũng không xuất hiện đột ngột gây cho người xem cảm giác phiền phức mà tiếp cận họ một cách tự nhiên nhưng cũng rất thu hút, sáng tạo và bắt mắt.
3.2. Thực tế và tiếp cận đúng mục tiêu
Nhờ công nghệ phát triển, DOOH quảng cáo còn phát triển lên một mức độ nữa gọi là pDOOH (Programmatic Digital Out-of-home) hay quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời có lập trình. Hình thức này cho phép các doanh nghiệp đặt điều kiện xuất hiện cho quảng cáo. Từ đó, DOOH có thể truyền tải thông điệp phù hợp đến đúng người xem, đúng thời điểm và thời gian. Quảng cáo kỹ thuật số cũng có thể được điều chỉnh cho hợp ngữ cảnh theo vị trí, hành vi của người tiêu dùng theo nhân khẩu học.
DOOH cũng là giúp tăng đáng kể tỷ lệ không gian quảng cáo DOOH có thể được mua, giúp tiết kiệm cho doanh nghiệp lẫn bên cung cấp quảng cáo nhiều thời gian và tiền bạc.
3.3. Kênh quảng cáo không cần cookie
Không giống như quảng cáo trực tuyến, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời không phụ thuộc vào dữ liệu cookie của bên thứ ba để thực hiện nhắm mục tiêu đối tượng hiệu quả. DOOH được thúc đẩy bởi các công nghệ phân tích dữ liệu khác có thể cung cấp thông tin chi tiết ẩn danh về vị trí và hành vi của đối tượng mục tiêu.
Các nhà cung cấp dịch vụ DOOH sử dụng một loạt các giải pháp công nghệ thông minh như theo dõi di động, dò tìm wifi và công nghệ AI như Deepsight để cung cấp dữ liệu mạng cho người mua phương tiện. Vì DOOH không bị ảnh hưởng bởi chính sách cookie, các nhà Marketer đang dần coi quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời như một phương tiện quảng cáo đáng tin cậy và cung cấp những thông tin chi tiết về đối tượng mục tiêu.
3.4. Quảng cáo DOOH mang đến cơ hội tiếp cận đông đảo công chúng
Biển quảng cáo kỹ thuật số OOH thường được đặt ở nơi có lưu lượng người đi lại lớn và có hình ảnh bắt mắt, thu hút. Điều này giúp tối đa hóa phạm vi tiếp cận khán giả và nâng cao nhận thức về nội dung.
Trong DOOH quảng cáo, dữ liệu truy cập hay dữ liệu về số lần hiển thị ngày càng trở nên quan trọng bởi nó chính là đơn vị tiền tệ chính trong không gian quảng cáo DOOH được mua theo lập trình. Không gian quảng cáo kỹ thuật số thường được định giá cho mỗi lần hiển thị (CPM) mà màn hình DOOH nhận được. Loại phương tiện quảng cáo này có tiềm năng tiếp cận hàng nghìn người cùng lúc ở những nơi họ có nhiều khả năng tương tác nhất. Điều này mở ra lợi thế cho DOOH, giúp loại hình này trở thành một lựa chọn hoàn hảo so với các phương pháp quảng cáo truyền thống.
3.5. Quảng cáo DOOH dễ đo lường hiệu quả
Ngành DOOH quảng cáo đang trải qua thời kỳ cách mạng dữ liệu. Hình thức quảng ngoài trời đã từng bị coi là hình thức khó đo lường hiệu quả nhưng nay với nhiều sự trợ giúp của công nghệ đã ngày càng trở nên dễ dàng và chính hơn trong đánh giá mức độ hiệu quả. Điều này giúp doanh nghiệp rút ra những báo cáo thu thập và phân tích người dùng, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và đem đến những chiến dịch phù hợp và hiệu quả hơn.
Có thể thấy được, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời chính là một xu hướng quảng cáo tất yếu hiện nay. Bởi lẽ quảng cáo là một ngành nghề sáng tạo, nó phải được nâng cấp và cải tiến không ngừng để có thể chinh phục được nhóm khách hàng hiện đại. Vì vậy, sự kết hợp của công nghệ vào quảng cáo ngoài trời là hoàn toàn có thể đoán trước và phù hợp với xu thế hiện tại.
Trên đây là chia sẻ về quảng cáo DOOH và lợi ích của nó trong quảng cáo. Mong rằng bài viết đã đem lại cho bạn những thông tin và kiến thức hữu ích.
Tìm hiểu thêm: