OOH và DOOH: Sự khác nhau giữa hai hình thức quảng cáo

Tương tác trong hình thức DOOH

Trong thời đại số hóa với sự phát triển của công nghệ, DOOH (Digital Out-of-home) đã có sự phát triển mạnh mẽ. Cùng là quảng cáo ngoài trời, vậy sự khác biệt giữa DOOH và OOH là gì? Kéo xuống để cùng quảng cáo Billboard WeWin khám phá qua bài viết sau đây nhé!

1. Hình thức DOOH – Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (Digital Out-Of-Home)

DOOH (Digital Out-Of-Home), như tên gọi của nó, là hình thức tuyên truyền và quảng cáo ngoài trời bằng các phương tiện kỹ thuật số ở nơi công cộng. Chúng thường được lắp đặt ở những nơi có giao thông và lưu lượng người di chuyển cao để có thể thu hút sự chú ý và thuyết phục công chúng xung quanh. 

Hình thức quảng cáo  DOOH ngoài trời kỹ thuật số (Digital Out-Of-Home)
Hình thức quảng cáo DOOH ngoài trời kỹ thuật số (Digital Out-Of-Home)

Một số thiết bị kỹ thuật số thường được sử dụng là billboard kỹ thuật số, ki-ốt đa phương tiện và bảng tương tác.

Lợi thế DOOH chính là khả năng lan truyền thông điệp trong thời gian thực. Vì vậy, loại hình quảng cáo này sẽ là lựa chọn lý tưởng khi các thương hiệu muốn thực hiện một chiến dịch gây ảnh hưởng trong thời gian ngắn hoặc khi họ muốn trình chiếu một tin tức quan trọng, nóng hổi. 

Ngoài ra, DOOH giúp thương hiệu tiếp cận các phân khúc thị trường cụ thể. Từ đó, các nhãn hàng có thể tận hưởng các lợi ích của công nghệ,  marketing đến đông đảo người dân một cách năng động, linh hoạt và không gây ô nhiễm thị giác.

2. OOH – Hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống (Out-Of-Home)

OOH (Out-Of-Home) là hình thức quảng cáo tĩnh bao gồm tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời tĩnh và được coi như là phương pháp truyền thông truyền thống. Mặc dù vẫn có hiệu quả khá cao nhưng hình thức này hoạt động không mạnh mẽ như quảng cáo DOOH. 

Quảng cáo ngoài trời truyền thống OOH (Out-Of-Home)
Quảng cáo ngoài trời truyền thống OOH (Out-Of-Home)

Mục tiêu chính của truyền thông ngoài trời hướng đến là tiếp cận được đối tượng mục tiêu khi họ di chuyển trên đường phố và không gian công cộng như quảng trường, trung tâm mua sắm, công viên và triển lãm. 

Mặc dù loại hình quảng cáo này thiên đến việc đại chúng hóa nhưng OOH cũng có thể được sử dụng một cách cục bộ hơn. Tức là bạn cũng có thể hướng trực tiếp đến đối tượng mục tiêu cụ thể của mình thay vì công chúng nói chung. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc đặt quảng cáo ngoài trời ở những nơi đặc thù mà đối tượng mục tiêu của bạn yêu thích. 

Ví dụ: Đối tượng mục tiêu của bạn là học sinh sinh viên, bạn có thể đặt quảng cáo ở trong hoặc xung quanh khuôn viên trường học. 

Việc lựa chọn kỹ càng địa điểm đặt quảng cáo sẽ giúp quy trình quảng cáo của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn và đặc biệt là hiệu quả hơn.

3. Sự khác biệt giữa OOH và DOOH

3.1. Tốc độ truyền tải thông điệp

Vào thời đại công nghệ phát triển, mọi người đều có thể truy cập tin tức trong thời gian thực. Tuy nhiên, truyền thông OOH không thể đáp ứng được điều này dễ dàng như DOOH. Do đó ngày nay, thông điệp OOH cần phải được thực hiện sao cho không trở nên lỗi thời trong thời gian dài diễn ra chiến dịch và có thể thu hút được những người nhìn thấy.

Tốc độ truyền tải thông điệp DOOH và OOH
Tốc độ truyền tải thông điệp DOOH và OOH

Ngược lại, hình thức truyền thông DOOH có thể đáp ứng tính chất này này vì có thể sử dụng công nghệ để điều chỉnh nhanh chóng, đáp ứng cho các sự kiện, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

3.2. Mục đích sử dụng

Với sự dễ dàng và chính xác trong truyền tải thông điệp, truyền thông có độ tương thích với các chiến dịch Marketing kỹ thuật số lớn hơn so với hình thức OOH truyền thống.

Việc đo lường hiệu quả quảng cáo thường là một yếu điểm đối với hình thức quảng cáo ngoài trời truyền thống, tuy nhiên, DOOH có thể khắc phục điều này với nhiều công nghệ đổi mới đi kèm như công nghệ phát hiện thiết bị di động giúp đếm số người tiếp cận với quảng cáo hay công nghệ AI nhận diện khuôn mặt giúp đếm số người thật sự nhìn và quan tâm quảng cáo. 

3.3. Sự tương tác

Nhờ sự phát triển của công nghệ, ngày càng có nhiều sự quan tâm đến các giải pháp tương tác với người dùng. DOOH – như một sự cải tiến của hình thức OOH truyền thông có thể đáp ứng được điều đó. 

Tương tác trong hình thức DOOH
Tương tác trong hình thức DOOH

Do đó, cần đầu tư nhiều hơn vào truyền thông DOOH, vì ngoài việc cung cấp sự tham gia nhiều hơn của người dùng, nó còn trình bày các nội dung đa phương tiện như hoạt hình, video, âm thanh. Điều này sẽ tạo nên một trải nghiệm tương tác sáng tạo và phong phú và tạo ra nhiều tác động hơn đến người dùng.

3.4. Lợi ích

a) Lợi ích của DOOH

Lợi ích của hình thức DOOH
Lợi ích của hình thức DOOH
  • Có sự tương tác cao với người tiêu dùng;
  • Tiết kiệm diện tích quảng cáo, bảo vệ môi trường;
  • Không yêu cầu nỗ lực đầu tư lớn;
  • Có thể kết nối với các thiết bị di động, Internet và mạng xã hội;
  • Linh hoạt, dựa trên thời gian thực và phù hợp với đối tượng mục tiêu;
  • Có thể tiếp cận công chúng bất cứ nơi nào, bất cứ nơi đâu;
  • Khả năng hiển thị nội dung chất lượng cao;
  • Có thể tập trung vào phân khúc thị trường cụ thể;
  • Có tiềm năng lớn trong thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu;
  • Có thể truy cập tức thì để biết thêm thông tin sản phẩm;
  • Quản lý nội dung từ xa;
  • Có khả năng đo lường hiệu quả đối tượng mục tiêu.

b) Lợi ích của quảng cáo OOH

Lợi ích của quảng cáo OOH
Lợi ích của quảng cáo OOH
  • Giá cả phải chăng hơn;
  • Không chia sẻ bảng quảng cáo với các nhà quảng cáo khác;
  • Phạm vi tiếp cận rộng lớn;
  • Có ảnh hưởng tác động cao – vào thời điểm mà tất cả mọi người đều có thể truy cập quảng cáo trên Internet, thì quảng cáo ngoài trời xuất hiện như một giải pháp thay thế cho các thương hiệu hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của mọi người;
  • Hiệu quả để phổ biến đại chúng hoặc cho các phân khúc.
  • Tiết kiệm chi phí.

4. Hình thức quảng cáo có lập trình – Programmatic Advertising 

Programmatic Advertising hay quảng cáo có lập trình là một khái niệm bao gồm một số công nghệ cải tiến nhằm tự động hóa việc mua hàng, định vị và tối ưu hóa việc quảng cáo trong thời gian thực với các mức độ kiểm soát và tự động hóa khác nhau. 

Hình ảnh mô tả Programmatic Advertising (Quảng cáo có lập trình)
Hình ảnh mô tả Programmatic Advertising (Quảng cáo có lập trình)

Mục tiêu chính của hình thức này là thay thế các hoạt động của con người trong việc đàm phán không gian quảng cáo. Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thời đại và công nghệ, quảng cáo có lập trình ngày càng hiện diện trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, cụ thể là thông qua các bảng quảng cáo kỹ thuật số (DOOH).

Trên thực tế, quảng cáo Programmatic DOOH có những lợi ích sau:

  • Khả năng phân khúc công chúng
  • Quy trình làm việc dễ dàng
  • Cơ hội cho các chuyên gia quảng cáo OOH lập trình trên kỹ thuật số, tận dụng tối đa ngân sách kỹ thuật số.

Trên đây là bài viết “OOH và DOOH: Sự khác nhau giữa hai hình thức quảng cáo”. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn phân biệt rõ hơn về 2 hình thức này.

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us