Điều gì thúc đẩy hình thức Programmatic DOOH phát triển?

Làm sao để chiến dịch PDOOH thành công 

Programmatic DOOH ngày càng phát triển và đâu là lý do? Phải chăng đó là bởi con người dần hướng tới sự tự động hóa và đang thích nghi nhanh chóng với sự phát triển của công nghệ? Cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở bài viết này cùng Billboard WeWin nhé!

Programmatic DOOH là gì?

Nếu bạn thấy quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn nhưng gặp khó khăn bởi sự phức tạp và thiếu dữ liệu để phân tích, PDOOH sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn đó.

Programmatic DOOH là hình thức quảng cáo DOOH có tích hợp hệ thống lập trình (PDOOH), giúp tự động hóa quy trình mua/bán quảng cáo DOOH, cho phép các Marketer (người mua)  đặt giá thầu và mua không gian quảng cáo tự động dựa trên các điều kiện doanh nghiệp lựa chọn.

Ngày nay, các biển quảng cáo kỹ thuật số xuất hiện nhiều hơn ở các trung tâm thành phố và thị trấn, bến xe buýt và các địa điểm công cộng khác. Điều đó đã khiến cho hình thức quảng cáo  PDOOH được xem như sự khác biệt, sáng tạo, đột phá  và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

PDOOH chỉ chiếm 3,2% trong số các quảng cáo DOOH năm 2019. Tuy nhiên, con số này được dự báo sẽ tăng lên 14,8% vào cuối năm 2022 – một tốc độ tăng trưởng đáng kể để bạn nên thử. 

Dự đoán tốc độ tăng trưởng của PDOOH
Dự đoán tốc độ tăng trưởng của PDOOH

Điều gì thúc đẩy hình thức quảng cáo PDOOH phát triển?

Dưới đây, WeWin phân tích những lợi ích to lớn mà PDOOH có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Những lợi ích đó cũng chính là điều mà các loại hình quảng cáo ngoài trời truyền thống còn thiếu.

Quảng cáo Programmatic DOOH tiết kiệm thời gian hơn

Quá trình thực hiện truyền thông trên các  phương tiện truyền thống tốn nhiều thời gian và chi phí. Bởi lẽ các doanh nghiệp thường phải chi trả một khoản tiền để thuê các Agency cũng như các hoạt động truyền thông đi kèm khác. Điều này khiến cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách hạn chế và ít nhân viên ít có cơ hội tiếp cận với loại hình truyền thông truyền thống này.

PDOOH giúp quá trình mua và bán gói quảng cáo kỹ thuật số nơi công cộng trở nên dễ dàng hơn. Điều này mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận những nhóm khách hàng mà trước đây OOH không có khả năng tiếp cận.

PDOOH tiết kiệm thời gian hơn so với quảng cáo ngoài trời truyền thống
PDOOH tiết kiệm thời gian hơn so với quảng cáo ngoài trời truyền thống

Nhờ hệ thống lập trình từ trước, người mua có thể tìm kiếm vùng quảng cáo và các điều kiện mà họ muốn, sau đó đặt giá thầu thông qua nền tảng kỹ thuật số tự động. Hai bên sau đó có thể tương tác trực tiếp với nhau và các chiến dịch có thể được khởi chạy chỉ bằng một cú click.

Điều này đồng nghĩa với các Marketer không cần dành nhiều thời gian cho việc đàm phán qua email và có thể tập trung nhiều nguồn lực cho các hoạt động liên quan tới chiến lược, đo lường để nắm chắc sự thành công.

Cho phép tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn

Thật tuyệt vời nếu bạn chỉ trả tiền cho quảng cáo khi biết chúng sẽ tiếp cận được khách hàng mục tiêu của bạn?  Và quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời (PDOOH) có thể giúp bạn tạo ra điều đó.

Quy trình mua các gói quảng cáo ngoài trời truyền thống DOOH truyền thống, chỉ xoay quanh việc mua các vị trí cố định trên khoảng không quảng cáo. Tuy nhiên, PDOOH cho phép bạn lựa chọn các điều kiện như số lần hiển thị và CPM (giá 1000 lần hiển thị),…mà bạn muốn cho quảng cáo của mình. Do đó, bạn chỉ phải trả tiền khi các điều kiện bạn muốn được đáp ứng.

Bạn có nhiều khả năng tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu và khiến họ sẵn sàng đón nhận những thông điệp bạn chia sẻ. Điều này không chỉ tăng nhận diện thương hiệu mà còn tăng khả năng chuyển đổi thành đơn hàng nếu quảng cáo của bạn đủ gây ấn tượng. 

Nhóm khách hàng mục tiêu sẵn sàng đón nhận những gì bạn chia sẻ
Nhóm khách hàng mục tiêu sẵn sàng đón nhận những gì bạn chia sẻ

Không những vậy, bạn còn có thể tùy ý điều chỉnh đặc điểm những biển quảng cáo theo ý muốn. Ví dụ: Công ty Campbell Soup đã cài đặt sao cho các màn hình PDOOH  chỉ hiển thị khi nhiệt độ giảm xuống dưới một mức nhất định. 

Cung cấp dữ liệu hỗ trợ hoạt động phân tích 

Là một phương tiện truyền thông theo mô hình một-nhiều, DOOH truyền thống gặp một số rào cản khi đo lường mức độ thành công của chiến dịch. Bạn có thể có ước lượng số lượng người tiếp cận với quảng cáo của bạn- nhưng không có quyền truy cập trực tiếp vào các nền tảng quảng cáo, do đó, dữ liệu để phân tích khó có và có độ chính xác thấp. 

Khi mà, dữ liệu ngày càng trở nên quan trọng và đáng quý đối với tất cả các công ty, thì việc thiếu hay dữ liệu không chính xác sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới việc kiểm soát mức độ thành công của chiến dịch quảng cáo cũng như không biết cách tận dụng lợi thế để tiếp cận với khách hàng.

Cung cấp nhiều dữ liệu để phân tích 
Cung cấp nhiều dữ liệu để phân tích

Các Marketer luôn muốn có thể theo dõi và phân tích hiệu suất quảng cáo để tối ưu hóa chiến dịch của họ xung quanh các mục tiêu chính. Nền tảng DOOH có hệ thống lập trình là giải pháp giúp bạn hiện thực hóa những điều đó vì chúng cung cấp cho người dùng các công cụ phân tích chi tiết dữ liệu liên quan tới khách hàng trong thời gian thực. 

Sử dụng nền tảng PDOOH, các Marketer có thể truy cập và phân tích dữ liệu theo thời gian thực, sau đó sửa đổi để tối ưu hóa chiến dịch của họ ngay lập tức. 

Làm sao để chiến dịch PDOOH thành công?

Ưu điểm của hình thức quảng cáo Programmatic DOOH so với quảng cáo DOOH truyền thống chính là tiết kiệm thời gian, tính linh hoạt, tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu, phân tích dữ liệu theo thời gian thực để hiểu rõ khách hàng hơn.

Làm sao để chiến dịch PDOOH thành công 
Làm sao để chiến dịch PDOOH thành công

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguồn nhân lực nội bộ lên kế hoạch và thực thi chiến dịch PDOOH. Tuy nhiên, để tránh mạo hiểm và khiến doanh nghiệp mất tiền oan, bạn nên hợp tác cùng những Agency chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, nhân lực mà còn có thể đảm bảo chi phí đầu tư của bạn thu về được kết quả tốt.

Tại WeWin Media, chúng tôi cung cấp các giải pháp về quảng cáo ngoài trời,  giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí cũng như nhân lực trong quá trình thực thi kế hoạch. Là Agency với nhiều năm kinh nghiệm cũng như sự tận tâm của đội ngũ nhân viên, chúng tôi tự tin mang hiệu quảng cáo tốt nhất.

Vừa rồi, WeWin đã phân tích một số lý do thúc đẩy hình thức quảng cáo PDOOH phát triển và dần trở nên phổ biến. Mong rằng bài viết giúp bạn có những cân nhắc và đưa ra quyết định lựa chọn hình thức quảng cáo cho doanh nghiệp của mình!

Tìm hiểu thêm: 

WeWin Team
WeWin Team

WeWin Team là đội ngũ Content Creator có niềm đam mê mãnh liệt với ngành marketing nói chung và ngành quảng cáo ngoài trời nói riêng

Để lại bình luận

About Me

WeWin Media – Agency quảng cáo ngoài trời cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời tổng thể trên toàn quốc.

Quảng cáo Billboard là một trong những thế mạnh của WeWin Media.

Fanpage

Group dành cho các Marketer
Tin tức, Kiến thức, Trend về Marketing | Các chương trình Give Away | Giao lưu kết bạn với các Marketer
Đăng kí nhận thông báo bài viết mới
Các bài viết về Marketing bổ ích của WeWin Media sẽ thường xuyên được gửi tới email của bạn

WeWin – Copyright 2022.

icon-footer2

Hotline

0961 84 68 68

icon-footer3

Văn Phòng Hà Nội

Số 1, Liền Kề 3D, Làng Việt Kiều Châu Âu, Phường Mộ Lao, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội

icon-footer3

Văn Phòng Hồ Chí Minh

Số 181, Đường Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

Logo wewin media

WEWIN MEDIA – Agency quảng cáo ngoài trời OOH cung cấp các giải pháp quảng cáo Billboard hiệu quả, tối ưu dành cho mọi doanh nghiệp.

Follow Us